Thành phố Hà Nội tuyên dương thành tích thi đấu đoàn thể thao thủ đô

Chiều qua (31/11), tại hội trường UBND Tp. Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương, khen thưởng cán bộ, HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội TDTT toàn quốc lần V và Đại hội TDTT Người khuyết tật ở giải toàn quốc năm 2006.

Chiều qua (31/11), tại hội trường UBND Tp. Hà Nội đã diễn ra Lễ Tuyên dương, khen thưởng cán bộ, HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể TDTT toàn quốc lần V và Đại hội TDTT Người khuyết tật ở giải toàn quốc năm 2006.

Tham dự Lễ tuyên dương có đồng chí Nguyễn Quốc Triệu - Uỷ viên trung ương Đảng, Phó Bí thư thành uỷ Tp. Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Hoàng Vĩnh Giang, Giám đốc Sở TDTT Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành của Tp. Hà Nội. Về phía Uỷ ban TDTT có đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT và lãnh đạo các Vụ chức năng.

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V, đoàn Thể thao Hà Nội tham gia tranh tài ở 35/40 môn với tổng số 957 VĐV, HLV, cán bộ, chuyên gia và trọng tài. Các VĐV Hà Nội đã giành vị trí thứ nhất toàn đoàn ở 16/40 môn. Sự nỗ lực, cố gắng hết mình các VĐV, HLV và cán bộ đã mang lại cho Thể thao Hà Nội 148 HCV, 112 HCB và 81 HCĐ, khẳng định vị trí số 1 toàn đoàn.

Ngay sau khi kết thúc Đại hội TDTT toàn quốc, đoàn thể thao người khuyết tật Hà Nội bước vào cuộc so tài tại Đại hội TDTT người khuyết tật toàn quốc được tổ chức ở Tp. Hồ Chí Minh. Do địa điểm thi đấu xa nên số lượng VĐV cử đi không nhiều. Các VĐV, cán bộ của đoàn đã không phụ lòng mong mỏi của NHM thủ đô khi đoạt được tổng số 83 huy chương (51 HCV, 27 HCB và 05 HCĐ), đứng thứ 2 toàn đoàn sau Tp. Hồ Chí Minh. Điều đáng nói là chất lượng của những tấm huy chương mà đoàn giành được đã giúp các VĐV thể thao khuyết tật Hà Nội chiếm vị trí nòng cốt trong thành phần đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Châu Á - Thái Bình Dương (FESTIC Games) lần thứ IX.

Với những thành tích như trên, UBND Tp. Hà Nội đã quyết định khen thưởng cho các cán bộ, VĐV, HLV đoàn Thể thao Hà Nội đạt thành tích xuất sắc với tổng số tiền 1.001.125 tỷ đồng. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ cũng trao tặng lẵng hoa chúc mừng thành tích của các VĐV thủ đô.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, khen thưởng, đồng chí Hoàng Vĩnh Giang - Giám đốc Sở TDTT Hà Nội khẳng định: "Thể thao Hà Nội luôn nỗ lực, cố gắng để dẫn đầu cả nước cả về phong trào TDTT quần chúng và thể thao thành tích cao. Các VĐV thủ đô luôn là nòng cốt của đội tuyển quốc gia và thể thao Hà Nội sẽ phấn đấu không ngừng để góp phần vào thành tích của thể thao Việt Nam. Mong sao lá cờ Tổ quốc và quốc ca Việt Nam sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trên đấu trường quốc tế"

Thay mặt cán bộ, nhân viên, trọng tài, VĐV, HLV ngành TDTT Hà Nội, đồng chí Hà Khả Luân, Phó Giám đốc Sở TDTT đã cám ơn sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố cũng như sự chỉ đạo và định hướng đúng đắn của Uỷ ban TDTT, các Vụ chức năng, các Bộ, ngành trung ương cùng sự giúp đỡ của các Sở, Ban, Ngành hữu quan thủ đô.

T.Dương

 

Ảnh trong bài
  • Thành phố Hà Nội tuyên dương thành tích thi đấu đoàn thể thao thủ đô