Tiger Cup 2004: Phát biểu của các nhà cầm quân

Các trưởng đoàn, HLV của 10 đội bóng dự Tiger Cup - vừa họp tại Malaysia từ ngày 27/11 - cho biết tình hình chuẩn bị của đội mình cùng những tuyên bố trước ngày N.

Các trưởng đoàn, HLV của 10 đội bóng dự Tiger Cup - vừa họp tại Malaysia từ ngày 27/11 - cho biết tình hình chuẩn bị của đội mình cùng những tuyên bố trước ngày N.

 

* HLV phó tuyển Indonesia Fachry Hasaini: Chúng tôi gặp khó khăn trong việc tập trung đội tuyển vì giải vô địch quốc gia chưa kết thúc và các CLB đều muốn giữ lại cầu thủ của mình để thi đấu. Chính vì thế chúng tôi không có thời gian để tổ chức các giải đấu quốc tế, điều này ảnh hưởng lớn đến quá trình chuẩn bị của đội. 2 ngôi sao tiền đạo Bambang và Yulianto có những vấn đề riêng và bị cạnh tranh quyết liệt nên sự chọn lựa cuối cùng dành cho họ rất thấp. Lực lượng Indonesia hiện chỉ còn 50% so với lần đoạt HCB tại Tiger Cup 2002.

 

* HLV phó tuyển Singapore Lee Bang Seng: Mặc dù giải VĐQG của Singapore đã kết thúc vào tháng 9 nhưng do các CLB bận dự giải Cúp AFC nên đã không cho phép chúng tôi tập trung những cầu thủ tốt nhất.

* Trợ lý HLV Campuchia Thon Vuthy: Chúng tôi không thể hy vọng vào một kết quả tốt vì thời gian tập trung quá ngắn. Chúng tôi đã thua đậm CLB Gạch Đồng Tâm Long An đến 0-7. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tạo nên vài bất ngờ trong bảng đấu của mình.

Singapore hạ Myanmar 1-0

Với sự cổ vũ của 5.000 khán giả nhà trên sân Jalan Besar, đội tuyển Singapore đã giành chiến thắng khít khao 1-0 trước Myanmar trong trận khai mạc giải Tam hùng vào tối 27/11. Bàn thắng duy nhất do tiền đạo 24 tuổi Noh Alam Shah đánh đầu ở phút thứ 78. Dù thắng nhưng HLV trưởng Singapore Avramovic tỏ ra không hài lòng: "Đây là trận đấu đầy khó khăn. Chúng tôi đã tự làm khó mình khi không tận dụng các cơ hội trong hiệp 1". Theo nhận định trên trang web chính thức của LĐBĐ Singapore: "Dù thua nhưng tuyển Myanmar dưới sự dẫn dắt của tân HLV Ivan Kolev đã cho thấy có sự tiến bộ rõ rệt. Myanmar sẽ là đối thủ đáng gờm của tuyển Thái Lan và Malaysia tại bảng B".

* HLV Jose Marcelino Carpio (Philippines): Đội đã có sự chuẩn bị từ tháng 10, trong đội hình có 8 cầu thủ U.23 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 23 tại Manila. So với 2 năm trước đây, giới hâm mộ đã ủng hộ đội tuyển quốc gia nhiều hơn. Cầu thủ hay nhất của chúng tôi - tiền đạo Freddy Gonzales không sẵn sàng cho giải vì anh chuẩn bị làm đám cưới vào tháng sau.

* Trợ lý HLV Myanmar U Kyi Lwin: Đội tuyển Myanmar đã tập trung từ 18/10, sự trở lại của Myo Hlang Win giúp chúng tôi yên tâm hơn vì anh rất biết cách ghi bàn.

* Trợ lý HLV Đông Timor Joao Paulo Pereira: Mọi người đều rất quan tâm đến sự chuẩn bị của chúng tôi nhưng Đông Timor chưa thể nói gì nhiều vì chúng tôi là tân binh. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chơi với nỗ lực cao nhất.

* HLV phó tuyển Thái Lan Wisut Wichaya: Tiger Cup là giải đấu rất quan trọng đối với đất nước tôi. Chúng tôi đã 3 lần đoạt chức vô địch và hy vọng sẽ đoạt HCV lần thứ 4. Tân HLV trưởng người Đức Held đặc biệt quan tâm đến tính kỷ luật và ý chí thi đấu của các cầu thủ.

* HLV trưởng tuyển Malaysia Bertalan Bicskei: Vấn đề khó khăn nhất của đội tuyển Malaysia hiện nay là lối chơi không ổn định ở 2 hiệp đấu. Các cầu thủ Malaysia chơi rất tốt trong một hiệp, còn một hiệp thì chơi với hình ảnh hoàn toàn khác. Tôi không hiểu vì sao lại như vậy và đang cố gắng giải quyết. Đến thời điểm hiện nay, đội chỉ mới đạt 75% phong độ.

* HLV phó tuyển Lào Soutsarphone: Chúng tôi đã chuẩn bị 2 tháng, trong thành phần có 7 cầu thủ U.17. Mục tiêu của đội là vào bán kết.

* Trưởng đoàn VN Nguyễn Sỹ Hiển: Người hâm mộ VN rất mong đợi đội tuyển sẽ lọt vào bán kết Tiger Cup. Hiện nay, vé xem các trận đấu tại sân Thống Nhất và sân Mỹ Đình đã được bán hết ngay cả đối với những trận không có tuyển VN thi đấu.

Theo Thanh Niên

Ảnh trong bài
  • Tiger Cup 2004: Phát biểu của các nhà cầm quân