Chúng ta có thể chiến thắng, nhưng…

Các cầu thủ chủ nhà Maldives từng gây chấn động khi lấy được điểm của đội bóng hàng đầu châu lục nhưng họ vẫn không giấu được thực tế là một đối thủ yếu, đủ để đội tuyển VN giành chiến thắng. Nhưng phải có những điều kiện kèm theo.

 

Các cầu thủ chủ nhà Maldives từng gây chấn động khi lấy được điểm của đội bóng hàng đầu châu lục nhưng họ vẫn không giấu được thực tế là một đối thủ yếu, đủ để đội tuyển VN giành chiến thắng. Nhưng phải có những điều kiện kèm theo.

 

Maldives có đủ khả năng gây bất ngờ?

 

 

Maldives cho thấy rằng họ là một đội bóng có thể hình khá tốt, thể lực bền bỉ, tinh thần thi đấu cao đến tận những phút cuối và nói chung được tổ chức khá tốt ở hàng phòng ngự. Họ từng tạo ra những cơ hội ghi bàn đáng kể trên sân Mỹ Đình trước đội tuyển VN và cũng đã gỡ lại 2 bàn sau khi bị dẫn 0-5 trước đội tuyển Libanon trong những phút cuối trận. Thêm lợi thế sân nhà và sự tự tin đang lên của một đội bóng từng bị coi là yếu nhất châu á, họ có lý do để cố gắng tìm chiến thắng trước đội tuyển của chúng ta.

 

HLV người Bồ Đào Nha Manuel Gomez đã mang đến cho Maldives niềm tin đó và lối chơi tương đối có tổ chức. Mới đây, ông cũng tiết lộ trước báo giới rằng một trong những bí quyết giúp Maldives giành được những kết qủa tốt hơn hẳn trong quá khứ là vì nghiên cứu kỹ đối thủ. Họ đã nghiên cứu kỹ Hàn Quốc để giành được trận hoà 0-0. Trong trận lượt đi, họ đã không có điều kiện để tìm hiểu trước lối chơi của đội tuyển VN, nhưng chính thất bại 0-4 giúp họ hiểu rõ hơn các cầu thủ của chúng ta

Nhưng như thế không có nghĩa là hiểu hết. Bởi đội tuyển VN ở trận lượt đi là do HLV Nguyễn Thành Vinh dẫn dắt, còn ngày hôm nay là do HLV Tavares dẫn dắt sau gần 3 tháng tập trung. Thời tiết cũng không thật sự là lợi thế của đội chủ nhà, vì khí hậu ở VN gần giống với nước bạn (trong khi các cầu thủ Hàn Quốc đã không chịu được cái nóng này). Vấn đề còn lại là đẳng cấp, và rõ ràng là đẳng cấp của đội tuyển VN nhỉnh hơn thấy rõ so với đội chủ nhà.

 

Đội tuyển VN sẽ chơi như thế nào?



 
 

 

Với HLV Tavares, chủ trương của đội tuyển VN chắc chắn sẽ là chơi tấn công. Nhưng có hai khúc mắc mà đội tuyển phải giải quyết.

 

Thứ nhất, tuyến tiền vệ với tư cách là nền tảng cho khả năng áp đặt lối chơi đã lấy lại phong độ sau một Agribank Cup khá bết bát hay không? Với sự trở lại của Trường Giang, niềm tin đó là có cơ sở. Vấn đề chỉ còn là Minh Phương có thật sự chơi hết mình hay không.

Thứ hai, các tuyển thủ VN kể từ thời Tavares có tinh thần thi đấu không thật tốt khi đối đầu với các đối thủ yếu, và Maldives là một đối thủ như vậy. Trong tất cả các trận đấu như thế này, chúng ta thường chỉ chiến thắng nhờ các đợt phản công hoặc tấn công nhanh. Nhưng có thể trận hoà của Maldives với Hàn Quốc sẽ khiến các cầu thủ VN tập trung và tôn trọng đối thủ hơn.

Khả năng lớn nhất là các cầu thủ của chúng ta sẽ tạo ra một thế trận giằng co và chiến thắng đối phương nhờ sự sắc sảo hơn của mình. Rất khó áp đặt lối chơi vì các cầu thủ chủ nhà được tổ chức khá tốt, và thể lực và thể hình đều trội hơn chúng ta. Nhưng nếu các tiền vệ VN làm tốt công việc của mình thì cũng khó có chuyện đội tuyển VN lại chịu lép vế trước đối thủ.
Có được sự tập trung cần thiết, đội tuyển VN sẽ giành chiến thắng, nhưng sẽ không phải là một chiến thắng dễ dàng.

Đội hình dự kiến của đội tuyển VN (4-3-1-2): Minh Quang – Huy Hoàng, Hùng Dũng, Mạnh Dũng, Đức Thắng – Minh Phương, Trường Giang, Tài Em – Huỳnh Đức – Công Vinh, Bảo Khanh.

  -Theo VIET NAM NET-

Ảnh trong bài
  • Chúng ta có thể chiến thắng, nhưng…