Vòng loại World Cup 2006

Vậy là những gì mà dư luận liên tưởng cuối cùng đã xảy ra. Chỉ có điều, thua đến 0-3 là điều làm nhiều người hụt hẫng nhất là khi chúng ta tung ra đội hình mạnh nhất ngay từ đầu.

Maldives – Việt Nam 3-0: Thất bại được báo trước

 

Vậy là những gì mà dư luận liên tưởng cuối cùng đã xảy ra. Chỉ có điều, thua đến 0-3 là điều làm nhiều người hụt hẫng nhất là khi chúng ta tung ra đội hình mạnh nhất ngay từ đầu.

 
Hậu vệ Maldives (áo trắng) cản phá đường bóng tấn công của Hồng Minh (Việt Nam).

 

 

Thủ môn Minh Quang trở lại vị trí ở giữa khung thành. Cặp trung vệ là Mạnh Dũng và Hùng Dũng. Đức Thắng đá biên trái, biên phải là Huy Hoàng. Bộ ba hàng tiền vệ gồm Tài Em – Minh Phương – Trường giang. Tiền đạo trẻ Trần Công Vinh đang bị cúm ngồi dự bị, thay cho anh là Văn Quyến đá cùng Thạch Bảo Khanh và Lê Huỳnh Đức.

 

Thế nhưng, ngay từ đầu trận, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng có vẻ như các cầu thủ Việt Nam lại không có sự hứng khởi cần thiết. Thế trận Việt Nam triển khai không chặt chẽ, vì vậy cũng dễ hiểu khi chính Maldives có cơ hội nguy hiểm đầu tiên và liên tục từ phút thứ 7 đến phút 15, thủ môn Minh Quang phải vất vả cản phá các cú sút của tiền đạo đối phương. Phút thứ 23, hậu vệ Hùng Dũng nhận thẻ vàng đầu tiên thì chỉ 5 phút sau, từ pha phối hợp đá phạt, Ahmed Thariq mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Thua bàn, tuyển Việt Nam càng bối rối trong khi Maldives tự tin vào thế trận phòng ngự – phản công của mình. Từ sau bàn thắng thứ nhất đến cuối hiệp một, Maldives còn 2 cơ hội nâng cao tỷ số khác nhưng tiền đạo lại kết thúc không chính xác.

Phạm Văn Quyến phải ra sân từ đầu hiệp hai để Công Vinh vào sân. Đội tuyển Việt Nam chơi có phần khởi sắc hơn nhờ các cầu thủ trên hàng tấn công tích cực tranh bóng hơn, vì vậy mà chúng ta đã có một số tình huống nguy hiểm nhưng đều không kết thúc thành công. Dù đã có nỗ lực hơn nhưng trong hiệp hai, Việt Nam vẫn chơi dưới phong độ thường thấy. Đến phút 68, Maldives có bàn nâng tỷ số lên 2-0 do công Ali Ashfaq sau nhiều lần tiền đạo này bỏ lỡ cơ hội.

Đấy là tình huống mà các hậu vệ Việt Nam không lui về kịp để hỗ trợ nhau sau một pha lên tấn công. Việc Maldives nâng tỷ số lên 2-0 là một kết cục hợp lý vì họ phản công quá sắc sảo, luôn đẩy hệ thống phòng ngự của Việt Nam vào thế phải bám đuổi và rối loạn.  Đến phút 83, chính chân sút hàng đầu Maldives Ali Ashfaq ấn định tỷ số 3-0 cũng sau một đường bóng phản công.

Đây là thất bại lớn nhất của Việt Nam tại vòng loại World Cup ngay trước đội bóng được xem là yếu nhất bảng. Tuy nhiên, nhìn toàn trận, đây là trận thắng rất xứng đáng của Maldives. Họ đã vào trận với sự khao khát chiến thắng và một lợi thế về tinh thần, thể lực cao hơn Việt Nam.

 (Theo SGGP net)

Ảnh trong bài
  • Vòng loại World Cup 2006