Chiều nay Khánh Hoà sẽ đối đầu với ứng viên số 1 Delta Đồng Tháp

Việc U.21 Khánh Hòa giành quyền lọt vào bán kết là một bất ngờ thú vị của giải. Chiều hôm nay 18/10, các chàng trai phố biển sẽ đụng độ ứng viên số 1 của danh hiệu vô địch - Delta Đồng Tháp. Liệu họ có thể tiếp tục gây nên cơn địa chấn?

 

Việc U.21 Khánh Hòa giành quyền lọt vào bán kết là một bất ngờ thú vị của giải. Chiều hôm nay 18/10, các chàng trai phố biển sẽ đụng độ ứng viên số 1 của danh hiệu vô địch - Delta Đồng Tháp. Liệu họ có thể tiếp tục gây nên cơn địa chấn?

 

 

Đội U.21 Khánh Hòa (KH) đã có hai trận đấu tuyệt hay: hòa chủ nhà HAGL 1-1 và thắng Thành Long 4-0. Những gì KH thể hiện ở vòng loại cho thấy họ là đội có tổ chức tốt và khá chặt chẽ trong đấu pháp. Ban huấn luyện đã khéo léo trong việc bố trí đội hình phù hợp, như trước các đối thủ mạnh HAGL, SLNA, KH chủ động chơi phòng thủ phản công chờ sơ hở của đối phương; nhưng trước đội yếu hơn như Thành Long thì KH đẩy nhanh tốc độ trận đấu, áp đặt lối chơi ngay từ đầu. Tuy nhiên, thế công của KH thường phụ thuộc rất nhiều vào cánh phải do Lê Tấn Tài đảm nhận. Trong trận gặp Pjico SLNA, khi Tấn Tài bị đối phương kèm chặt, lối chơi của KH rơi vào bế tắc. Điểm yếu của các cầu thủ KH chính là thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, vì thế đôi khi họ có những pha xử lý khá vụng về. Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu là vũ khí lợi hại nhất của KH và hiện nay khí thế toàn đội đang dâng lên rất cao. HLV trưởng KH Nguyễn Đắc Thành nói: "Delta Đồng Tháp là đối thủ cực mạnh nhưng tôi đặt trọn niềm tin vào các học trò của mình. Khi quả bóng lăn, mọi chuyện đều có thể xảy ra".

 

Bên kia chiến tuyến, Delta Đồng Tháp có dàn cầu thủ từng chinh chiến tại V-League nên rất dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Thực lực đồng đều ở cả 3 tuyến, các pha phối hợp bật tường khá ăn ý, đẹp mắt và hiệu quả. Trên hàng công, cặp tiền đạo Phan Thanh Bình - Văn Ngân tỏ ra vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt, sau thời gian dài tịt ngòi, Phan Thanh Bình hiện có phong độ chói sáng, anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 3 bàn thắng. Dù vậy, Delta Đồng Tháp thường tỏ ra chủ quan và mất tập trung khi dẫn điểm đối phương. Trong trận gặp Đà Nẵng, khi dẫn trước đối phương 3-0 trong hiệp đầu, họ đã lơi lỏng trong phòng ngự và bị gỡ lại 2 bàn. Hay trận gặp NHĐA - Thép Pomina, Delta Đồng Tháp cũng bị thủng lưới 1 bàn ở phút chót. Dù được đánh giá cao hơn, HLV trưởng Phạm Công Lộc vẫn tỏ ra thận trọng: "KH là đối thủ rất khó chịu, chúng tôi không được chủ quan khinh địch mà phải vào cuộc với tinh thần quyết chiến quyết thắng ngay từ đầu".

 

Theo đánh giá của các chuyên gia, Delta Đồng Tháp có 60% cơ hội giành chiến thắng. Tuy nhiên, với khát vọng cháy bỏng, các chàng trai phố biển KH hoàn toàn có thể làm đảo lộn mọi dự đoán.

Theo Thanh Niên

Ảnh trong bài
  • Chiều nay Khánh Hoà sẽ đối đầu với ứng viên số 1 Delta Đồng Tháp