Tấn Điền - Chúng tôi quyết dành cúp vàng U21-2004

Nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi chơi ở vị trí hậu vệ trái - một vị trí rất ít được chú ý là một nỗ lực tuyệt vời của chàng trai Nguyễn Tấn Điền (4-Khánh Hòa).

Nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi chơi ở vị trí hậu vệ trái - một vị trí rất ít được chú ý là một nỗ lực tuyệt vời của chàng trai Nguyễn Tấn Điền (4-Khánh Hòa).

 

Suốt 90 phút thi đấu, Điền chơi rất năng nổ và gần như không phạm bất cứ một sai lầm nhỏ nào. Làm chủ hành lang trái, Tấn Điền đã khóa chặt các pha lên bóng của Phong Hòa (14-Đồng Tháp). Tiền đạo Phan Thanh Bình cũng bị Tấn Điền khóa chặt nên có rất ít khoảng trống để hoạt động. Không chỉ xuất sắc trong phòng thủ, Tấn Điền còn là đầu tàu trong các pha tấn công biên của Khánh Hòa. Những pha dốc bóng tốc độ và kỹ thuật của anh đã làm nên những đợt tấn công ào ạt của các chàng trai miền biển. Trong 3 trận đấu ở vòng ngoài, Tấn Điền cũng là một trong những cầu thủ chơi hay nhất giúp Khánh Hòa liên tục đoạt hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Với lối chơi xuất sắc, Tấn Điền còn vinh dự được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu ở vị trí sở trường của anh. Ngoài ra, Điền còn được HLV Hoàng Gia chấm vào đội tuyển U.22 quốc gia cho lần tập trung tới.

Sinh năm 1984 tại huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, Tấn Điền nổi lên ở Giải bóng đá học sinh toàn tỉnh năm 2000 trong màu áo Trường Trần Văn Ơn. Sau giải đấu này, Điền được gọi tập trung vào đội U.17 của tỉnh, để rồi một năm sau đó đoạt HCB U.18 toàn quốc ngay trên sân nhà. Với gương mặt rạng rỡ, Tấn Điền nói: "Chẳng ai ngờ chúng tôi có thể bước vào đến trận chung kết. Đây là phần thưởng lớn cho sự tập luyện nghiêm túc của chúng tôi suốt thời gian qua. Bây giờ chúng tôi đang nghĩ đến chiếc cúp vàng U.21- 2004".

Thanh Niên

Ảnh trong bài
  • Tấn Điền - Chúng tôi quyết dành cúp vàng U21-2004