HLV Tavares lý giải việc Văn Quyến bị loại

Phải đến khi thông tin về Phạm Văn Quyến bị loại được báo chí loan tải, HLV Tavares mới có những giải thích xung quanh quyết định của mình cho dù ngay sau khi thông báo việc loại Quyến với LĐBĐVN, ông giữ kín thông tin này.

“Quyến vẫn còn cơ hội, nhưng...”

Phải đến khi thông tin về Phạm Văn Quyến bị loại được báo chí loan tải, HLV Tavares mới có những giải thích xung quanh quyết định của mình cho dù ngay sau khi thông báo việc loại Quyến với LĐBĐVN, ông giữ kín thông tin này.

 

Với ông, đơn giản là không thể còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi Quyến cải thiện phong độ của mình khi chính ông đã cố tình cho Quyến rất nhiều cơ hội. “Tôi đã cho Quyến rất nhiều cơ hội nhưng cậu ta không làm được. Tôi cũng không biết chính xác vì sao. Quyến không cố gắng, không có ý thức vươn lên và đã đánh mất mình”.

Trên thực tế, việc loại Quyến là điều mà ông Tavares không mong muốn. Khi không gọi Quyến tập trung cho trận đấu ở vòng loại World Cup trên sân Hàn Quốc hồi tháng 5, ông Tavares cũng đã rất hy vọng điều đó làm Quyến thay đổi mãnh liệt con người của mình. Tuy nhiên, sau khi bổ sung Quyến vào đội tuyển trong lần tập trung chính thức cho Tiger Cup 2004, Quyến thường xuyên đá dự bị.

Tại LG Cup rồi ở trận đấu với Hàn Quốc, Quyến chỉ có cơ hội trong hiệp hai. Phải đến Agribank Cup, Quyến mới được thường xuyên vào từ đầu nhưng anh lại không đoạt lấy cơ hội đó. Trận đấu trên đất Maldives, Quyến cũng được đưa vào đội hình ra sân nhưng ngay sau hiệp một, Quyến đã bị thay ra vì không để lại bất cứ ảnh hưởng nào trên sân và khi về nước, quyết định đầu tiên của ông Tavares chính là vị trí của Quyến.

Ông Tavares đánh giá: “Quyến có những biểu hiện lạ trong các trận đấu, mang tính cá nhân rất rõ nét. Phong độ của Quyến thất thường, lối chơi cũng thiếu ổn định. Quyến không giống như các tuyển thủ khác, những người cố gắng cống hiến vì đội tuyển còn Quyến thì mang tính cá nhân nhiều hơn”.

Bản thân ông Tavares vẫn thừa nhận, Quyến là một tài năng nhưng lại là một ngôi sao lạc điệu so với phần còn lại của đội tuyển và đứng ở góc độ người đang chịu trách nhiệm chính về thành tích đội tuyển, ông không còn lựa chọn nào khác. Tuy nhiên, chính HLV Tavares thừa nhận hy vọng của Quyến vẫn còn: “Nếu tiến bộ, Quyến sẽ được gọi trở lại trước Tiger Cup. Nhưng Quyến phải tự thay đổi”.

Tuy nhiên, theo dự đoán của giới quan sát, Quyến bị loại khỏi đội tuyển đợt này có thể là một lý do khiến anh nhận một án phạt tại CLB SLNA. Bản thân Quyến thì nói: “tôi cũng chưa biết tương lai của mình ra sao ở SLNA!”.

Quả là một tình thế bế tắc.

                                                                                                                    -Theo SGGP net-

Ảnh trong bài
  • HLV Tavares lý giải việc Văn Quyến bị loại