Tiger Cup đang đến gần

Chỉ còn 5 tuần lễ nữa, giải bóng đá vô địch Đông Nam Á lần thứ 5 – Tiger Cup 2004 sẽ khai mạc. “Cơn bão” bóng đá đang từ từ đổ bộ vào lãnh thổ 10 quốc gia tham dự và có lẽ, dữ dội nhất sẽ là Việt Nam.

Chỉ còn 5 tuần lễ nữa, giải bóng đá vô địch Đông Nam Á lần thứ 5 – Tiger Cup 2004 sẽ khai mạc. “Cơn bão” bóng đá đang từ từ đổ bộ vào lãnh thổ 10 quốc gia tham dự và có lẽ, dữ dội nhất sẽ là Việt Nam.

Kể từ ngày làng bóng Việt hội nhập trở lại đấu trường khu vực cũng là lúc người ta cùng đồng ý với nhau một điều rằng: “Bóng đá tại Việt Nam là nóng nhất, sôi động nhất”. Chính vì vậy, nếu gọi mỗi giải đấu là một “cơn bão” thì cơn bão sắp đổ bộ vào Việt Nam vào ngày 7-12 tới đây sẽ dữ dội nhất.

Mới ngày hôm qua, nhóm bạn làm nghề kinh doanh bất động sản ở TPHCM gọi vào máy người viết với cùng một câu hỏi: “Nè bạn hiền, có thể xoay giúp cặp vé đá bóng Tiger Cup giúp mình không? Cả ở sân Thống Nhất (TPHCM) lẫn ở sân Mỹ Đình (Hà Nội)”.

Câu trả lời của người viết cũng giống nhau: “Tôi sẽ cố gắng. Không dám hứa trước đâu nhé!”. Vé bóng đá Tiger Cup 2004 trong những trận có đội tuyển Việt Nam sẽ là câu chuyện dài về những “cơn sốt” như hồi SEA Games hay vòng loại World Cup. Ban tổ chức giải tại Việt Nam sẽ áp dụng lại các phương thức bán vé như lần tổ chức các giải đấu quốc tế gần đây ở Agribank Cup.

Bên cạnh chuyện vé, cánh phóng viên Việt Nam cũng đang rậm rịch chuyện “ứng chiến”. Số đông ở lại Việt Nam theo dõi vòng đấu bảng, cùng lắm là vào Nam ra Bắc tháp tùng đội tuyển nhà. Số ít chấp nhận lên đường sang Kuala Lumpur theo dõi bảng đấu của “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan và sẵn dịp “xem chân cẳng” đội chủ nhà thứ hai cũng không kém phần lợi hại là Malaysia. 

 

Một số phóng viên đã dò tìm trong trang web của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) www.aseanfootball.com để nhận bản đăng ký làm nhiệm vụ tại giải. Việc tìm kiếm thông tin cung cấp cho độc giả thời gian gần đây không còn khó khăn nữa, vì ngoài truyền hình còn có sự trợ giúp của Internet.

Tuy nhiên, với các phóng viên thể thao thích “xông pha trận mạc” thì bay cùng đội tuyển sẽ có những bài viết, hình ảnh sống động hơn, xác thực hơn. Do đó, trường hợp đội tuyển VN lọt vào đến bán kết thì xem như phải chuẩn bị tiền vé, tiền ăn ở để bước vào cuộc đấu lượt đi, lượt về.

Tiger Cup còn là cơ hội cho nhiều hoạt động kinh doanh khác, mà các điểm chiếu truyền hình trực tiếp tại các bar, quán cà phê, nhà hàng, quán nhậu là trung tâm điểm.

Quán cà phê Phượng Các vốn là điểm quán cà phê sân vườn đầu tiên tại TPHCM (kể cả Việt Nam) rất nổi tiếng trước đây, nay cũng rạo rực chuẩn bị, tu sửa, bố trí thêm phương tiện, kể cả máy vi tính phục vụ đợt Tiger Cup này. Quán còn giúp trang web của Liên đoàn Bóng đá TPHCM (www.hcmcfootball.com) trong việc đặt trụ sở làm việc và liên kết với CLB phóng viên thể thao tổ chức các hoạt động giao lưu, trò chơi nhân dịp này.

Ngay như nhà tài trợ chính Tiger Beer ở Việt Nam vừa qua cũng kết hợp với FPT để tổ chức một cuộc thi sáng tác poster của giải, mà tiền thưởng cho giải nhất lên đến 25 triệu đồng.

Theo thông tin từ Ban tổ chức giải, lễ khai mạc Tiger Cup tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7-12 trên sân Thống Nhất.

 -Nguồn Internet-

Ảnh trong bài
  • Tiger Cup đang đến gần