Đội tuyển bóng đá VN: Lê Bật Hiếu là ai?

Chuẩn bị cho đợt cao điểm trước Tiger Cup này, đã có bốn cầu thủ được gọi bổ sung là thủ môn Thế Anh (NHĐA), hậu vệ Bật Hiếu (Hải Phòng), tiền vệ Trung Kiên (Nam Định) và tiền đạo Thanh Bình (Đồng Tháp). Trong số này, Lê Bật Hiếu thật sự là một gương mặt lạ...

Chuẩn bị cho đợt cao điểm trước Tiger Cup này, đã có bốn cầu thủ được gọi bổ sung là thủ môn Thế Anh (NHĐA), hậu vệ Bật Hiếu (Hải Phòng), tiền vệ Trung Kiên (Nam Định) và tiền đạo Thanh Bình (Đồng Tháp). Trong số này, Lê Bật Hiếu thật sự là một gương mặt lạ...

Lê Bật Hiếu năm nay tròn 20 tuổi. Anh là dân Thanh Hóa nhưng đã theo tiếng gọi của bóng đá nên một mình khăn gói đến Hải Phòng "tầm sư học đạo" từ hồi 15 tuổi. Không khó lắm để Hiếu kiếm ngay một suất của lớp năng khiếu bóng đá Hải Phòng.

Cứ thế, Hiếu lần lượt có mặt ở U-16, U-18 rồi U-21 Hải Phòng trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Tại V-League 2004, Bật Hiếu đã chính thức có tên trong đội Hải Phòng nhưng thường xuyên ngồi ghế dự bị nên cũng không mấy người hâm mộ biết đến anh.

Thế thì làm sao Hiếu lọt vào mắt xanh HLV Tavares?

HLV Hoàng Gia của tuyển U-22 VN cho biết: "Tôi đã triệu tập Bật Hiếu vào đội dự tuyển U-22, tập trung trong cùng thời điểm với đội tuyển quốc gia tại Nhổn. Vào tuyển U-22, trong đội hình chiến thuật chơi ba trung vệ giăng ngang, tôi xếp Hiếu ở vị trí trung vệ trái. Ở hai trận đấu tập của đội tuyển với U-22, Hiếu được giao nhiệm vụ bắt chết Huỳnh Đức và anh đã thực hiện nhiệm vụ khá tốt. Có lẽ những gì mà Hiếu đã thể hiện ở hai trận đấu tập đó đã gây ấn tượng cho ông Tavares".

Ông Phạm Văn Hùng - phó giám đốc điều hành CLB Vạn Hoa - Hải Phòng, người biết rõ Hiếu từ nhỏ - cho hay: “Tại Cúp bóng đá Hải Phòng mở rộng đang diễn ra, trong trận thắng Quảng Đông 2-1, Bật Hiếu đã có một khởi đầu thật ấn tượng ở vị trí trung vệ.

Đây chính là vị trí chơi ở đội tuyển quốc gia U-22 mà HLV Hoàng Gia đã chọn cho Hiếu và được HLV Tavares chấm. Nhưng thật ra, theo tôi, Hiếu là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi được ở nhiều vị trí. Chúng tôi đã thử nghiệm Hiếu ở một số vị trí và anh đều chơi khá tốt.

Một cầu thủ đa năng như thế không phải dễ kiếm. Ngoài ra, đặc điểm nổi bật của Hiếu là thể hình tốt (cao 1,83m), thi đấu quyết liệt, chắc chắn và khá lì, tương tự như phong cách của Huy Hoàng (SLNA). Tuy Hiếu còn trẻ nhưng tôi tin cậu ấy đủ sức trụ lại trong cuộc thử thách đầu tiên ở đội tuyển quốc gia”.

Riêng bản thân Hiếu, anh cho biết mình khá bất ngờ khi nghe tin được triệu tập vào đội tuyển. Anh nói: "Tôi rất mê bóng đá. Mê đến độ dám xa gia đình để đến Hải Phòng học bóng đá.

Mà đã là cầu thủ thì ước mơ lớn nhất là được vào đội tuyển quốc gia. Đạt được điều mơ ước này, tôi đã tự hứa với lòng mình là không được làm thất vọng mọi người, và cả cho chính ước mơ của mình".

Nguồn Internet

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển bóng đá VN: Lê Bật Hiếu là ai?