Đội tuyển Việt Nam trước lúc lên đường

Singapore có kế hoạch chơi hay trên sân nhà trước hai đối thủ cùng bảng B là Thái Lan và Malaysia (đã thi đấu được 1 trận). Đương kim vô địch Thái Lan âm thầm đóng cửa tập luyện, nhưng sẽ chơi một trận “để đời” với á quân thế giới 2002, chủ nhà 2006 Đức …

Luôn gặp phải những rắc rối

 

Singapore có kế hoạch chơi hay trên sân nhà trước hai đối thủ cùng bảng B là Thái Lan và Malaysia (đã thi đấu được 1 trận). Đương kim vô địch Thái Lan âm thầm đóng cửa tập luyện, nhưng sẽ chơi một trận “để đời” với á quân thế giới 2002, chủ nhà 2006 Đức …

Các quốc gia trong khu vực đủ thực lực để ngắm nghía chiếc cúp Tiger đều đang trong giai đoạn tập huấn căng thẳng, không ai để ý đến những chuyện bên lề, những điều gây trở ngại cho sự chuẩn bị. Duy chỉ có bóng đá Việt Nam cũng như bao lần chuẩn bị trước, lần nào cũng có chuyện, không lớn thì nhỏ. Vì sao vậy?

 

 

Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng ngược dòng lịch sử. Hồi chuẩn bị cho lần hội nhập lại đấu trường khu vực, tức SEA Games 16-1991, nổi lên vụ 11 cầu thủ (6 của Quảng Nam Đà Nẵng và 5 của Hải Quan) rời bỏ Trung tâm huấn luyện Nhổn về lại TPHCM để phản ứng lại điều kiện phục vụ và tinh thần phục vụ của nhân viên tại đó.

Họ bị kỷ luật, còn đội tuyển buộc phải chắp vá để kịp lên đường sang Philippines. Tại đây, tuyển Việt Nam hòa trận đầu với đội chủ nhà (2-2) và thua hai trận còn lại trước Indonesia (0-1) và Malaysia (1-2). Hai năm sau, trước khi đội tuyển lên đường sang Singapore dự SEA Games 17, HLV phó Phạm Huỳnh Tam Lang xin rút khỏi ban huấn luyện.

Lý do khi ấy của ông là muốn dành thời gian nhiều hơn cho đội Cảng Sài Gòn của mình, nhưng thực tế không phải vậy. Người viết từng trực tiếp chứng kiến sự bực dọc của một HLV phó ngay sau trận cuối cùng thua Singapore 0-2, bị loại khỏi giải.

Rồi vụ HLV Tavares bất ngờ tuyên bố từ chức sau khi hai đội dự tuyển 1 và 2 lọt vào bán kết Cúp Độc lập 95; vụ loại bỏ trung phong Lê Huỳnh Đức sau khi anh đã chữa lành bệnh và muốn quay lại đội tuyển; đã làm dậy lên làn sóng phản ứng từ báo chí và người hâm mộ trước lúc đội tuyển lên đường dự SEA Games 18.

 

Thế rồi, trước ngày đi Tiger Cup 96, dự SEA Games 19 ở Indonesia, hay gần đây nhất là chuẩn bị cho Tiger Cup 2004, đội tuyển luôn gặp phải chuyện không vui từ nội bộ. Người thì quy trách nhiệm cho HLV trưởng, kẻ đổ cho cầu thủ ngôi sao, nhưng trách nhiệm lớn nhất thuộc về Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Sự kiện Phạm Văn Quyến bị gạch tên khỏi đợt tập huấn (bắt đầu từ hôm qua 24-10) là một thí dụ. Rồi việc VFF luôn phản ứng ngược chiều với HLV trưởng và chậm chạp trong giải quyết vấn đề. Thậm chí có thông tin cho biết đã có rạn nứt giữa VFF với HLV trưởng Tavares và chỉ chờ ngày bùng nổ thành sự kiện. Nếu “vụ nổ” xảy ra ngay trong thời điểm Tiger Cup 2004 thì mục tiêu giành cúp vô địch của tuyển Việt Nam coi như chấm hết.

Mong rằng những người có trách nhiệm với bóng đá, các cầu thủ, huấn luyện viên và kể cả báo giới hãy vì bóng đá Việt Nam, vì chiến thắng tại Tiger Cup 2004 mà gạt sang bên mọi bất đồng, bức xúc từ bấy lâu nay. Tất cả cho chiến thắng tại Tiger Cup 2004 và những mục tiêu xa hơn.

-Nguồn Internet-

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Việt Nam trước lúc lên đường