Nhiều sức ép cho ĐTVN

Việc có lên Tam Đảo hay không khoặc kế hoạch đấu tập thế nào, đầu tuần này, ông Tavares sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo LĐBĐVN rồi mới đi đến quyết định cụ thể.

Việc có lên Tam Đảo hay không khoặc kế hoạch đấu tập thế nào, đầu tuần này, ông Tavares sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo LĐBĐVN rồi mới đi đến quyết định cụ thể.

 

Áp lực cho thầy trò Tavares

Lẽ ra đợt tập trung này đã bắt đầu sớm hơn, nhưng HLV Tavares đã cho các cầu thủ nghỉ ngơi thêm. Đây có lẽ là lần đầu tiên ông tỏ ra dễ dãi với các học trò.

Sau trận thua Maldives, rõ ràng sức ép đang đè nặng lên các cầu thủ. Trong chuyến tập huấn này, ĐT sẽ có khoảng 1 tháng tập ở Nhổn. Ngày 14/11 đội sẽ lên đường sang Libăng thi đấu vòng loại World Cup 2006 (ngày 17). Ngày 18/11, đội sẽ bay thẳng sang Thành Đô (Trung Quốc). Chỉ cách ngày khai mạc Tiger Cup đúng 1 tuần, ĐT mới trở về TPHCM chuẩn bị cho những trận đấu đầu tiên.

Bản thân ông Tavares sau cú sốc ở Maldives cũng đang bị stress, đặc biệt là sau quyết định loại Văn Quyến, bị báo chí chất vấn liên tục.

 

Chấm dứt vấn đề Văn Quyến

Một nhóm phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam cách đây mấy hôm đã tìm gặp Tavares để kết thúc vấn đề Văn Quyến, ông thầy Brazil đã thẳng thừng từ chối và không trả lời bất kỳ một câu hỏi nào.

Tavares: "Báo chí luôn gây áp lực cho tôi, nhất là vấn đề của Quyến. Tôi làm sao có thể chạy vào đầu cậu ta để nhắc nhở cậu ta làm thế này, thế nọ. Vấn đề đơn giản chỉ là: không có phong độ cao thì rời đội tuyển".

Mặc dù đã có sự trợ giúp của chuyên gia Biro, Tavares vẫn chưa thực sự hài lòng về thể lực của các tuyển thủ: "Hiện tại, các cầu thủ mới chỉ đạt 50-60% yêu cầu thể lực của tôi. Tôi chỉ còn 2 tháng nữa để hoàn thiện cả thể lực lẫn kỹ-chiến thuật".

 

Trông chờ những tân binh

Trong số những gương mặt mới được gọi, có vẻ như Ludovic được trông chờ hơn cả. Khi không có Hữu Thắng vì chấn thương, và Hồng Minh cũng như Trường Giang lộ ra nhiều hạn chế thì Tavares rất hy vọng Ludovic có thể đảm nhận vị trí tiền vệ trụ, vị trí mà ông cho là yếu nhất trong ĐT hiện nay.

Những nhân vật còn lại như Thanh Bình, Trung Kiên, Bật Hiếu và Thế Anh cũng sẽ phải cố gắng hết sức nếu không muốn ngồi ghế dự bị, hoặc bị loại trước thềm Tiger Cup.

Nguồn Internet

Ảnh trong bài
  • Nhiều sức ép cho ĐTVN