Chuyện kinh phí trước giờ khai mạc Tiger Cup 2004

Tiger Cup 2004 chỉ còn khoảng một tháng rưỡi sẽ khai mạc, nhưng cho đến giờ này đội tuyển VN vẫn chưa có nhà tài trợ chính. Điều đó đã khiến hàng loạt kế hoạch tập huấn phải trông chờ vào bầu sữa ngân sách Ủy ban TDTT.

 

Tiger Cup 2004 chỉ còn khoảng một tháng rưỡi sẽ khai mạc, nhưng cho đến giờ này đội tuyển VN vẫn chưa có nhà tài trợ chính. Điều đó đã khiến hàng loạt kế hoạch tập huấn phải trông chờ vào bầu sữa ngân sách Ủy ban TDTT.

 

Cái họa này chưa qua thì VFF (Liên đoàn Bóng đá VN) lại xây xẩm mặt mày tiếp với việc Kinh Đô - nhà tài trợ chính V-League - bắn tiếng rút lui.

Thông qua Công ty quảng cáo Đất Việt, Kinh Đô đã ký một hợp đồng tài trợ V-League trong vòng ba năm (mùa bóng 2005 là năm thứ hai) với giá trị xấp xỉ 10 tỉ đồng/năm (600.000 USD).

Các quan chức VFF tưởng hoàn toàn yên tâm ngồi chờ hết nhiệm kỳ 4, nào ngờ khi V-League 2005 chỉ còn hơn ba tháng nữa sẽ khởi tranh thì Kinh Đô bày tỏ ý định rút lui. Thông tin này mấy hôm nay được một số quan chức VFF xầm xì bàn tán với vẻ đầy lo lắng, bởi từ nay đến khi phải hoàn tất mọi việc về tài trợ V-League 2005 chỉ còn vỏn vẹn 35 ngày.

Đó là một khoản thời gian quá ít ỏi để tìm nhà tài trợ chính thay thế Kinh Đô. Khi chúng tôi hỏi để xác định thông tin này, một người có trách nhiệm phát ngôn của Kinh Đô lấp lửng: "Hiện nay chưa phải là thời điểm thích hợp để tuyên bố về chuyện không tiếp tục tài trợ cho V-League"!

Trưởng ban tiếp thị & vận động tài trợ của VFF Nguyễn Quốc Kỳ không giấu sự lo lắng: "Tôi mới làm việc với phía Kinh Đô và cho đến thời điểm này họ không gật nhưng cũng không lắc để xác định việc này. Quả tình nếu Kinh Đô từ chối tài trợ V-League thì tình hình rất căng. Hiện chúng tôi đã phải tính đến phương án dự phòng”.

Ông Kỳ không cho biết phương án dự phòng là như thế nào nhưng ông thừa nhận cũng chỉ gồng gánh tạm bợ một năm mà thôi!

Ký hợp đồng ba năm nhưng mới một năm đã rút lui, như thế Kinh Đô có phải bồi thường thiệt hại cho VFF không? Trả lời câu hỏi này, ông Kỳ cho biết: “Chắc chắn là phía Kinh Đô phải bồi thường. Phải thừa nhận trong quá trình diễn ra V-League 2004, liên đoàn đã có một số việc làm phiền lòng nhà tài trợ. Nhưng hầu hết những chuyện ấy chỉ là chuyện nhỏ mà thôi”.

Được biết tại V-League 2004, VFF không thực hiện đúng hợp đồng đã ký với Kinh Đô một số điều khoản. Trong đó, chuyện đáng nói nhất là việc VFF đã "dám" bán cái không phải của mình, đó là đảm bảo với nhà tài trợ rằng tất cả phương tiện truyền thông đại chúng ở VN đều phải gọi tên giải một cách đầy đủ là "Kinh Đô V-League 2004"!

Nhưng thực tế đã có khá nhiều báo đài chỉ gọi một cách ngắn gọn là "V-League 2004" mà quên đi tên nhà tài trợ chính. Thật ra giới báo chí, truyền hình cũng sẵn lòng giúp bóng đá VN bằng cách thêm tên của nhà tài trợ vào tên giải, nếu như không có cái văn bản  “chuyên nghiệp”  của ban tuyên truyền khi buộc báo chí phải đóng tiền mới được nhận các văn bản thống kê từng vòng đấu của V-League!

Ông Kỳ từng phải than trời cái văn bản này và ví von nó như một cú “đâm sau lưng” ban tiếp thị & vận động tài trợ. Ngoài ra, buổi lễ tổng kết V-League 2004 tại nhà thi đấu Quân khu 7 được tổ chức hết sức luộm thuộm, bị báo chí phê phán, người hâm mộ bực mình cũng là một lý do khiến Kinh Đô muốn rút lui.

Tóm lại, Kinh Đô đang muốn rút ra khỏi V-League, ra khỏi VFF.

Tuổi Trẻ

Ảnh trong bài
  • Chuyện kinh phí trước giờ khai mạc Tiger Cup 2004