Tiger Cup 2004 đã gần kề

 

Malaysiavà giấc mơ vàng

 

 

 

Chưa bao giờ như lúc này cơ hội để nghĩ đến chức vô địch Tiger Cup của bóng đá Malaysialại cao đến thế. Để chuẩn bị cho “Giấc mơ vàng”, đội bóng của HLV Bertalan Biskei đã có trận giao hữu với tuyển Singaporevào hôm qua.

 

Trận giao hữu này không chỉ giúp tuyển Malaysia có sự chuẩn bị tốt cho trận vòng loại World Cup 2006 gặp tuyển Kuwait vào ngày 17.11 mà còn giúp họ rèn quân cho Tiger Cup. Vị HLV người Hungaria tự tin nói: “Trận đấu gặp Kuwaitsẽ giúp tôi rà soát lại lực lượng lần cuối trước khi chọn ra đội hình ưu việt nhất”.

 

Tuy nhiên, đội Malaysiađang gặp phải một sự cố ngoài ý muốn: tiền đạo số 1 Akmal Rizal bị dính chấn thương khá nặng và chắc chắn không thể tham dự Tiger Cup. Anh đang là chân sút chủ lực, từng đóng góp 2 bàn thắng cho đội tuyển tại Tiger Cup 2002 và là đội trưởng Olympic Malaysia dự vòng loại Olympic Athens 2004.

 

Tuy nhiên, HLV Biskei cũng có những niềm hy vọng khác, ông đang mong chờ sự bình phục của 2 trụ cột khác là tiền đạo Hairuddin Omar và hậu vệ Khaironnisam Shahabuddin Hussin, những cầu thủ vắng mặt trong chuyến đi đến Singapore.

 

Thái Lan: phải luôn luôn cố gắng

 

   

 

 

Trước ngày diễn ra Tiger Cup 2004, Thái Lan sẽ khởi tranh giải VĐQG. Vì thế, theo HLV Siegfried Held cánh cửa đội tuyển vẫn rộng mở cho tất cả các cầu thủ. Để kích hoạt thêm khát vọng bảo vệ chức vô địch, ông Held nói: “Điều quan trọng mà tôi muốn các tuyển thủ phải tâm niệm, đó là niềm tự hào khi được khoác áo đội tuyển QG”.

 

Được biết, ngoại trừ cặp tiền đạo Sarayoot Chaikamdee và Manit Noyvach là chắc suất, những cầu thủ khác vẫn cần phải cố gắng chứng minh khă năng của mình nếu không muốn bị loại. Ông Held đang cố gắng khẳng định đội tuyển dưới thời ông không có chỗ cho những cầu thủ không đạt phong độ tốt nhất.

 

Về lực lượng, nhà ĐKVĐ Tiger Cup sẽ đem đến Malaysia đa phần là cầu thủ trẻ có tuổi đời trung bình khoảng 23, cùng 3 cầu thủ lớn tuổi, trong đó có tiền vệ Chaiman sẽ mang băng thủ quân của đội.

 

Một mất mát nhỏ cho Thái Lan là tiền đạo Sutee Suksomkit có khả năng không dự kỳ Tiger Cup lần này do tái phát chấn thương đầu gối. Suttee là cầu thủ hiện đang khoác áo CLB Home United của Singapore, anh được xem là mẫu tiền đạo hội tụ đủ những phẩm chất kỹ thuật và thể lực.

 

Lào kỳ vọng vào cựu tiền đạo Bounlap

 

Tuyển Lào, đối thủ cùng bảng với Việt Nam, sẽ do cựu tiền đạo Boulap Khenkittisack dẫn dắt. Ông Boulap vừa quyết định treo giày mùa bóng năm nay để đảm nhiệm chức vụ HLV đội tuyển Lào. Được biết, ở mùa bóng trước ông Bounlap dù đã ở tuổi 38, nhưng vẫn giật giải “Vua phá lưới” với 24 bàn thắng. Đó là lý do vì sao LĐBĐ Lào kỳ vọng vào kinh nghiệm của ông sẽ giúp đội tuyển nâng cao hiệu suất ghi bàn.

 

Để chuẩn bị cho chiến dịch Tiger Cup, ông Bounlap cho biết sẽ lấy trận đấu gặp tuyển Iran trong khuôn khổ vòng đấu loại World Cup 2006 diễn ra vào ngày 17.11 tới để “chấm” quân.  “Tôi chỉ chọn những cầu thủ nào đạt phong độ tốt nhất và tất nhiên trận đấu gặp Iransẽ là thách thức lớn cho tôi và cả các cầu thủ. Chúng tôi cần chứng minh để tạo niềm tin trước khi bước vào giải”.

 

- Nguồn Internet-

Ảnh trong bài
  • Tiger Cup 2004 đã gần kề