Tâm lý đang đè nặng lên vai các cầu thủ trước giờ khai cuộc TigerCup 2004

Sáng qua, các cầu thủ chia thành hai đội hình đá tập và đội hình có tân binh Ludovic "thảm bại" với tỷ số 1 - 6. Sang đến buổi tập chiều, một không khí ảm đạm bao trùm - điều rất hiếm xuất hiện ở đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Sáng qua, các cầu thủ chia thành hai đội hình đá tập và đội hình có tân binh Ludovic "thảm bại" với tỷ số 1 - 6. Sang đến buổi tập chiều, một không khí ảm đạm bao trùm - điều rất hiếm xuất hiện ở đội tuyển bóng đá Việt Nam.

 

Huy Hoàng bị cảm sốt, nằm trên phòng cả ngày. Huỳnh Đức bị viêm gót chân. Số cầu thủ còn lại đều khỏe mạnh nhưng không hiểu sao, toàn đội (cả thầy lẫn trò) bị rơi vào trạng thái căng thẳng rất khó tả. Các cầu thủ ra sân từ 15 giờ nhưng sau hơn nửa tiếng đồng hồ vẫn không thấy động tĩnh gì từ HLV Tavares đành đứng "tán gẫu" với nhau. Ông Tavares và người trợ lý đồng hương Biro không cho đội khởi động mà cũng... đứng một góc trò chuyện rì rầm, khuôn mặt của cả hai đều toát lên nỗi lo lắng! Từ ngày lên cầm quân, HLV Tavares chưa bao giờ cho đội nghỉ "giải lao"... trước giờ tập một cách bất thường như vậy.

Bỗng nhiên HLV Tavares phá tan sự im lặng bằng cách gọi 3 cầu thủ Công Vinh, Mạnh Dũng và thủ môn Quang Huy ra ghế đá nói chuyện riêng gì đó. Gần 30 phút sau, ông vẫy cả đội lại đứng thành hàng và bình tĩnh nói: "Đây là thời điểm quyết định và quan trọng nhất trước Tiger Cup. Tôi không muốn nhìn thấy sự uể oải trong tinh thần tập luyện của đội. Tôi không thể biết được điều gì khuất sau suy nghĩ của các bạn nhưng nếu ai có tâm sự, bực bội trong lòng xin hãy chia sẻ cùng tôi. Chúng ta đều là những người đàn ông và tôi mong các bạn đừng có những hành xử khiến tôi đau lòng! Hãy tôn trọng kỷ luật như những người lính trong quân đội. Những sự việc liên tiếp về Tấn Tài, Duy Quang đã làm tôi rất buồn rồi!".

Vốn là người rất nóng tính và dễ nổi giận trước những gì tự mình cảm thấy chướng tai gai mắt nhưng chiều qua HLV Tavares lại tỏ thái độ khá mềm mỏng. Ông thông báo: "Ngày 14/11 tới sẽ chỉ có 18 hoặc 19/22 cầu thủ được đi Lebanon. Những người còn lại không bị trả về địa phương mà vẫn được ở lại đội tuyển và sẽ từ Việt Nam sang thẳng Trung Quốc vào ngày 18/11. Đội tuyển sẽ tập huấn ở đó đến 30/11. Tôi nghĩ rằng, tất cả chúng ta đều phải cố gắng". Nói xong, ông không bắt các cầu thủ tập nặng mà chỉ thả lỏng và chạy vòng quanh sân đến 17h30 (sớm hơn thường lệ nửa tiếng) như không hề có chuyện gì xảy ra!

HLV Tavares hơi bất ngờ khi được biết thông tin bắt đầu từ ngày 5/11, mọi nhất cử nhất động của đội tuyển sẽ được giám sát bởi một cán bộ an ninh của Bộ Công an. Ông nói: "Việc này ngoài thẩm quyền của tôi. Tôi không phải là người Việt Nam nên không rõ điều này có ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ hay không. Nhưng nếu VFF thấy cần thiết thì cứ tiến hành".

Đối với Ludovic, sau hai ngày tại Việt Nam có vẻ như anh không tạo được ấn tượng sâu sắc như kỳ vọng ban đầu của HLV Tavares. Nhận xét của ông dành cho Ludovic không được mặn mà cho lắm: "Anh ta chỉ ở lại đội tuyển nếu như có trình độ nổi bật hơn hẳn còn nếu chỉ same same các cầu thủ Việt Nam thì đành phải tạm biệt thôi!". Ludovic còn đúng một cơ hội duy nhất trong trận đấu với Hòa Phát vào 16 giờ chiều nay!

-Nguồn Internet-

Ảnh trong bài
  • Tâm lý đang đè nặng lên vai các cầu thủ trước giờ khai cuộc TigerCup 2004