Ludovic khó kiếm suất dự Tiger Cup!

HLV Tavares đã tung Ludovic mang áo số 32 vào sân ngay từ đầu trận. Anh đá cặp với Mạnh Dũng ở vị trí trung vệ. Các vị trí còn lại gồm thủ môn Minh Quang; hậu vệ Văn Đàn, Quang Trãi; tiền vệ Minh Phương, Trường Giang, Tài Em, Xuân Thành và hai tiền đạo Công Vinh, Bảo Khanh.

HLV Tavares đã tung Ludovic mang áo số 32 vào sân ngay từ đầu trận. Anh đá cặp với Mạnh Dũng ở vị trí trung vệ. Các vị trí còn lại gồm thủ môn Minh Quang; hậu vệ Văn Đàn, Quang Trãi; tiền vệ Minh Phương, Trường Giang, Tài Em, Xuân Thành và hai tiền đạo Công Vinh, Bảo Khanh.

30 phút đầu trận đấu, trung vệ khoác áo 32 mất hút trong các cuộc tranh chấp tay đôi, dù diễn biến trận đấu rời rạc và đơn điệu. Các tuyển thủ VN có thể do tập nặng (buổi sáng trước giờ đấu cũng bị HLV Tavares “quần” ba tiếng), có thể do tránh va chạm để tránh chấn thương nên tỏ ra rất nặng nề.

Còn Hòa Phát thì xem đây là một cuộc xem giò cẳng năm cầu thủ ngoại mới lẫn cũ trong đội hình (trong đó có một tiền đạo Brazil mới xuống sân bay sáng qua) nên đã tung cả năm vào sân nhưng chơi không gắn bó và nhiệt tình hơn là mấy. Trong bối cảnh thử sức thiếu kịch tính cũng khó đánh giá sớm và chính xác trình độ của Ludovic.

Nhưng với một đường chuyền tổ chức duy nhất và hàng loạt các tình huống chống phản công bị đội bạn dễ dàng qua mặt trong 30 phút đầu, chưa thấy Ludovic có “miếng”gì độc đáo. Các chuyên gia bóng đá VN trên khán đài đưa ra nhận xét: “Kỹ thuật, chiến thuật của trung vệ này còn non, thậm chí hớ hênh, chưa có gì đáng nói. Các trung vệ hiện tại của tuyển VN như Huy Hoàng, Mạnh Dũng, Hùng Dũng và Anh Dũng đều khá hơn rất nhiều”.

Tuy nhiên, tất cả đều tỏ ra thông cảm và cho rằng anh chưa thích nghi sau một chặng đường dài mệt mỏi và những buổi tập nặng dồn dập.

Nhưng sự nhiệt tình và thái độ nghiêm túc của Ludovic đã không phụ công anh. Trong một lần lên tham gia tấn công đầu tiên ở phút 40, Ludovic đã bật cao đánh đầu thủng lưới Hòa Phát từ quả phạt góc của Bảo Khanh. Bàn thắng đẹp đã khiến HLV Tavares và hàng ngàn khán giả trên sân phải ồ lên bất ngờ. Ludovic ít ra cũng biết tận dụng ưu điểm nổi bật nhất của mình (đánh đầu) một cách thành công.

Sau bàn thắng đó, Ludovic chơi tự tin hơn trong năm phút còn lại của hiệp 1 và 10 phút đầu hiệp 2 đến khi HLV Tavares quyết định thay anh. Chính Ludovic cũng cho rằng: “Tôi chưa bắt nhịp được trận đấu và bị tâm lý trong những phút đầu, nhưng đến khi ghi được bàn thắng thì tôi tự tin hơn nhiều. Chưa kể hiện tôi vẫn chưa quen được với khí hậu, giờ giấc thay đổi và cả thức ăn VN. Tôi sẽ cố gắng vượt qua mọi áp lực”.

Sau trận đấu, HLV Tavares phát biểu với giới báo chí rằng: “Tôi chưa thể đánh giá hết được anh ta. Phải chờ thêm một trận đấu tập nữa với CLB Vạn Hoa Hải Phòng ngày 7-11 tới mới có câu trả lời cụ thể hơn”.

Tuy nhiên, một quan chức VFF cho biết  ông Tavares không tin tưởng lắm vào việc Ludovic sẽ kiếm được một suất trong đội tuyển để dự Tiger Cup. Bởi vị HLV người Brazil này cho rằng Ludovic chỉ có thể khoác áo đội tuyển nếu có trình độ thật sự vượt trội các tuyển thủ VN. Còn với những gì đã thể hiện, ông cho rằng trình độ Ludovic cao lắm cũng chỉ xem xem các cầu thủ nội.

 

Ảnh trong bài
  • Ludovic khó kiếm suất dự Tiger Cup!