Chaiman: Thái Lan hưởng lợi nhờ đổi thể thức Tiger Cup

Đội trưởng ĐT Thái Lan Therdsak Chaiman khẳng định thể thức mới được áp dụng tại Tiger Cup 2004 giúp đội bóng của anh gia tăng cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch.

 

Đội trưởng ĐT Thái Lan Therdsak Chaiman khẳng định thể thức mới được áp dụng tại Tiger Cup 2004 giúp đội bóng của anh gia tăng cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Thể thức mới quy định các trận bán kết và chung kết của TigerCup 2004 được tiến hành hai lượt trên sân nhà và sân khách. Theo Chaiman phân tích, điều đó có lợi cho một đội đang được trẻ hoá triệt để như Thái Lan trong việc bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Với đội hình như hiện nay, chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn nếu các trận bán kết và chung kết được giải quyết chỉ sau một trận, Chaiman nói, Việc đấu hai lượt rất có lợi cho chúng tôi. Khi được thi đấu trên sân nhà Bangkok, chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đội nào.

Là một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi hiếm hoi trong thành phần tuyển Thái Lan hiện nay, Therdsak Chaiman được coi là thủ lĩnh có trách nhiệm dẫn dắt các cầu thủ trẻ  của đội bóng xứ Chùa vàng. Anh từng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Tiger Cup 2002 và mới ghi một bàn trong chiến thắng trước UAE tại vòng loại World Cup 2006. 

Việc Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch Tiger Cup là điều cực kỳ quan trọng, Chaiman nói tiếp, Chúng tôi muốn tiếp tục là đội bóng số một Đông Nam Á. Thái Lan vừa trải qua một năm đen tối nhưng một đội hình trẻ trung có thể thành công tại Tiger Cup 2004.

Các đội bóng tham dự Tiger Cup 2004 được chia làm hai bảng. Bảng A thi đấu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh gồm chủ nhà Việt Nam, Singapore, Lào, Campuchia và Indonesia. Bảng B thi đấu tại Kuala Lumpur gồm chủ nhà Malaysia, Đông Timor, Myanmar, Philippines và Thái Lan. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ lọt vào bán kết.

-Nguồn Internet-

Ảnh trong bài
  • Chaiman: Thái Lan hưởng lợi nhờ đổi thể thức Tiger Cup