Wushu Philippines: Ứng cử viên giành huy chương bị loại khỏi danh sách đi Doha

Liên đoàn Wushu Philippines đã chính thức loại VĐV Arvin Ting – HCV SEA Games 2005 - ra khỏi danh sách thi đấu chính thức tại ASIAD Doha vào tháng 12 tới.

Liên đoàn Wushu Philippines đã chính thức loại VĐV Arvin Ting – HCV SEA Games 2005 - ra khỏi danh sách thi đấu chính thức tại ASIAD Doha vào tháng 12 tới.

 

 

 

Chủ tịch Liên đoàn Wushu Philippines, ông Julian Camacho cho biết: Liên đoàn đã bị gây áp lực buộc phải loại Ting - VĐV nhiều lần đăng quang này do đã không tham gia khóa huấn luyện cùng toàn đội vào cuối tháng trước.

Theo tin đã đưa, Ting đã xin lỗi cả đội vì quá bận chuyện học hành nên không thể tham gia tập huấn, nhưng Ông Camacho cho rằng đó chưa phải là lý do xác đáng để giữ VĐV này ở lại đội tuyển.

 

Ông Camacho tiết lộ “Chúng tôi đã tạo cơ hội cho Ting và chỉ yêu cầu VĐV này có mặt nhiều nhất 2 buổi/1 tuần để tham gia tập huấn cùng cả đội. Có lẽ, Ting sẽ đóng góp khá nhiều cho chiến dịch của đội tuyển tại Doha sắp tới, nhưng chúng tôi cũng đành phải chấp nhận thiếu vắng Ting trong đội hình ra quân lần này.”

 

Ting đã từng đăng quang ngôi vô địch nội dung Đao thuật, HCĐ nội dung Trường quyền và cũng là chủ nhân của 4 huy chương khác trong đó có 2 HCV giải Vô địch Wushu Châu Á tại Yongon, Myanmar.

 

Mặc dù vắng bóng Ting trong đội ngũ ra quân lần này, nhưng Chủ tịch Camacho tin tưởng rằng đội tuyển quốc gia vẫn sẽ có nhiều cơ hội giành huy chương tại ASIAD tới, đặc biệt là ở nội dung Tán thủ.

 

Chủ tịch cũng cho hay “Khá thành công tại Cúp Tán thủ thế giới, chúng tôi rất hy vọng giành chiến thắng tại ASIAD lần này, mục tiêu ít nhất cũng mang về 1 HCV, nhưng giới hâm mộ thì không dừng lại ở 1 HCV vì chúng tôi đã thi đấu khá tốt tại SEA Games vừa qua.”

 

Ông cũng cho biết thêm: “Hiện nay, các VĐV Tán thủ của Philippines đã có thể theo kịp các quốc gia trong khu vực, hy vọng rằng lần này sẽ đến lượt chúng tôi đăng quang, để lại dấu ấn tại ASIAD 15.” Với thành tích 11 HCV tại SEA Games Manila, dự tính, 15/11 này đội tuyển Wushu Philippines sẽ về nước sau chuyến tập huấn tại Trung Quốc. Theo kế hoạch của ASIAD năm nay, môn wushu sẽ chính thức thi đấu vào 11-13/12.

 

Một số gương mặt điển hình trong đội ngũ ra quân đợt này: Willing Wang, Kenneth Lim, Janice Hung và Pedro Quina - ở nội dung Taolu; Rene Catalan, Benjie Rivera, Aeduard Folayang, Rexel Nganhayna và Mark Eddiva - ở nội dung sanshou.

 

Bích Thuỷ (theo www.mb.com.ph)

Ảnh trong bài
  •  Wushu Philippines: Ứng cử viên giành huy chương bị loại khỏi danh sách đi Doha