Việt dã toàn quốc giải Báo Tiền phong lần thứ 47: Bước tập dượt cho ASIAD 15 (17/02/2006)

Là giải truyền thống và lâu đời nhất của Điền kinh Việt Nam, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1958, đến nay, Việt dã toàn quốc giải Báo Tiền phong đã tổ chức được 46 lần. (Chỉ duy nhất năm 1968, do điều kiện chiến tranh ác liệt nên không tổ chức được). Năm nay là lần thứ 47 giải được tổ chức.

Là giải truyền thống và lâu đời nhất của Điền kinh Việt Nam, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1958, đến nay, Việt dã toàn quốc giải Báo Tiền phong đã tổ chức được 46 lần. (Chỉ duy nhất năm 1968, do điều kiện chiến tranh ác liệt nên không tổ chức được). Năm nay là lần thứ 47 giải được tổ chức.

Việt dã toàn quốc giải Báo Tiền phong lần thứ 47 là giải thể thao truyền thống do Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban TDTT, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp với Báo Tiền phong tổ chức. Giải được tổ chức vào sáng Chủ nhật (26/3) tại thành phố Huế, cũng đúng vào ngày kỷ niệm giải phóng thành phố Huế. Đây cũng là một hành động thiết thực chào mừng ngày Thể thao Việt Nam (27/3), 75 năm ngày thành lập Đoàn (26/3) và cũng là cuộc tập dượt, chuẩn bị lực lượng cho Điền kinh Việt Nam tham dự ASIAD 15 - Doha 2006.

Lộ trình của giải năm nay là vòng quanh Đại Nội (Hoàng thành Huế) gồm 4 con đường chạy song song với 4 cạnh của Hoàng thành. Đích đến sẽ là Quảng trường Ngọ Môn lịch sử và Lễ trao giải cũng sẽ được tổ chức tại đây.

Các cự ly thi chính tại giải lần này là 5 km nữ chính, 10 km nam chính, 3 km nữ trẻ, 7 km nam trẻ và 3 km nữ, 7 km nam ở nội dung phong trào.

Khác với các giải lần trước, giải lần này, theo ông Hoàng Mạnh Cường, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I thì thành tích đạt được của các VĐV sẽ được tính vào thành tích chung của các địa phương tại Đại hội TDTT toàn quốc năm nay. Chính vì vậy, Giải sẽ thu hút được đầy đủ các VĐV Điền kinh mạnh nhất của các địa phương tham gia. Đây chính là cơ hội tốt để các nhà chuyên môn có điều kiện kiểm tra và tuyển chọn các VĐV xuất sắc vào đội tuyển, chuẩn bị cho các sự kiện thể thao quốc tế trong năm.

Tổng giá trị giải thưởng là gần 60 triệu, lớn nhất trong hệ thống giải thưởng Điền kinh quốc gia. Hệ thống giải thưởng bao gồm: giải thưởng cho 10 VĐV nam, nữ hệ đội tuyển, 6 VĐV nam, nữ hệ tuyển trẻ và giải thưởng cho 3 vị trí dẫn đầu toàn đoàn, đồng đội nam, nữ và cá nhân nam, nữ hệ phong trào.

Với gần 50 năm truyền thống, Việt dã toàn quốc giải Báo Tiền phong luôn là nòng cốt cho phong trào rèn luyện sức khoẻ của tuổi trẻ cả nước. Đồng thời, giải cũng góp phần phát hiện và đóng góp cho Điền kinh Việt Nam những VĐV ưu tú ở các cự ly chạy trung bình và dài như Bùi Lương, Nguyễn Văn Thuyết, Đặng Thị Tèo. Nhiều VĐV trưởng thành từ cái nôi  Việt dã giải Báo Tiền phong đã ghi dấu ấn của Điền kinh Việt Nam tại các đấu trường khu vực như Nguyễn Chí Đông, Đoàn Nữ Trúc Vân, Phạm Đình Khánh Đoan... khi giành những tấm HCV, HCB quý giá cho Thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games.

 

T.Dương


 

Ảnh trong bài
  •  Việt dã toàn quốc giải Báo Tiền phong lần thứ 47: Bước tập dượt cho ASIAD 15 (17/02/2006)