Đ/c Nguyễn Trọng Hỷ, Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT tham dự Đại hội TDTT tỉnh Hoà Bình lần thứ III - 2006.(23/06/2006)

Hôm qua (22/6), đúng vào dịp kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Hoà Bình (22/6/1886 - 22/6/2006), tại Sân vận động tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hoà Bình đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Hoà Bình lần thứ III - 2006.

 

Hôm qua (22/6), đúng vào dịp kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Hoà Bình (22/6/1886 - 22/6/2006), tại Sân vận động tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hoà Bình đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Hoà Bình lần thứ III - 2006.

Tới dự, về phía tỉnh Hoà Bình có đ/c Trần Lưu Hải - Uỷ viên Trung ương Đảng - Bí thư tỉnh uỷ - Chủ tịch Hội đồng nhân tỉnh, các đ/c lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành đoàn thể và các huyện, thị...Về phía Uỷ ban TDTT có đ/c Nguyễn Trọng Hỷ, Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, đại diện các Sở TDTT cùng các cơ quan thông tấn báo chí tới dự và đưa tin về Đại hội.

Lễ khai mạc được tổ chức công phu, mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc tỉnh Hoà Bình (tiêu biểu là màn biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng của hơn 300 các mẹ, chị - những người  giữ hồn thiêng núi sông các dân tộc Mường - PV). Với hơn 7000 người tham gia trong 14 đoàn diễu hành gồm các huyện, thị, ngành (Công An, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục đào tạo) và gần 20 khối của các ngành, các giới, lực lượng vũ trang, học sinh sinh viên cùng phần nền cờ hoa, biểu ngữ trên khán đài của hàng ngàn học sinh thị xã...

 

Cuối cùng là màn đồng diễn với chủ đề: Đảng trong cuộc sống hôm nay - gồm 3 chương với sự tham gia của hơn 1000 sinh viên Trường Cao đẳng nghệ thuật Tây Bắc đã cho thấy sự phát triển, sức sống mạnh mẽ của địa phương anh hùng gắn liền với công trình thuỷ điện Hòa Bình - ngọn cờ đầu trong công cuộc xây dựng XHCN ở nước ta.

Cũng trong Lễ khai mạc, Ban tổ chức tiến hành sơ kết Đại hội TDTT các cấp tỉnh Hoà Bình. Với số lượng huy chương các VĐV giành được tại các kỳ thi đấu trong nước và quốc tế ngày càng nhiều đã phần nào khẳng định sự lớn mạnh của phong trào luyện tập và thi đấu thể thao tỉnh Hoà Bình. Điều đó chứng tỏ: dưới sự chỉ đạo và tạo điều kiện của lãnh đạo Đảng, chính quyền, ngành TDTT tỉnh Hoà Bình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từng bước biến nhu cầu rèn luyện sức khoẻ của nhân dân từ tự phát thành tự giác.

 

Theo như đ/c Bùi Ngọc Lâm, giám đốc Sở TDTT Hoà Bình, hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc, đoàn VĐV tỉnh Hoà Bình với mục tiêu giành thứ hạng từ 50 - 55 thông qua các môn thể thao dân tộc: đẩy gậy, bắn nỏ...sẽ là bước kiểm tra, đánh giá quan trọng, thúc đẩy công tác phát triển TDTT tỉnh Hoà Bình vươn lên những tầm cao mới.

 

 

Chu Hưng


 

Ảnh trong bài
  • Đ/c Nguyễn Trọng Hỷ, Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT tham dự Đại hội TDTT tỉnh Hoà Bình lần thứ III - 2006.(23/06/2006)