Cụm thi đua số II: hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V (15/08/2006)

Hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V- 2006, đồng thời kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Ngành TDTT... Phát huy những kết quả đã đạt được, trong suốt 8 tháng đầu năm 2006, các Sở TDTT thuộc Cụm thi đua số II gồm 7: tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn đã tập trung chỉ đạo, tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

 

Hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V- 2006, đồng thời kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Ngành TDTT... Phát huy những kết quả đã đạt được, trong suốt 8 tháng đầu năm 2006, các Sở TDTT thuộc Cụm thi đua số II gồm 7: tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn đã tập trung chỉ đạo, tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

 

 

 

 

 

Thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác TDTT, Các Sở TDTT cụm II đã tích cực, chủ động tham mưu với lãnh đạo tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, đồng thời hướng dẫn tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ về: phát triển TDTT đến năm 2010; việc đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục, y tế, văn hoá thể dục thể thao; chống tiêu cực trong các hoạt động TDTT...Bên cạnh đó, chỉ đạo tiến hành đại hội TDTT các cấp, Đại hội TDTT tỉnh một cách thành công, sẵn sàng lực lượng tham dự Đại hội toàn quốc lần thứ V.

Một số hoạt động nổi bật như: phối hợp chặt chẽ với các Ngành, ký kết liên tịch hoạt động TDTT nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao trong mọi đối tượng; triển khai quy hoạch đất đai phục vụ hoạt động TDTT; chỉ đạo công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV thành tích cao từ tuyến cơ sở ; thành lập Ban chỉ đạo, Ban điều hành chương trình phát triển thể dục thể thao xã, phường, thị trấn đến năm 2010, đẩy mạnh công tác đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên, cộng tác viên thể thao cơ sở. Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với HLV, VĐV; tích cực tuyên truyền hoạt động TDTT của Ngành trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Với những nỗ lực trên của sở TDTT các tỉnh Cụm thi đua số II  đã đem đến những thành quả đáng ghi nhận như sau:

Về TDTT quần chúng, cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", đã đưa hoạt động TDTT đến với mọi tầng lớp nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa; trung bình số người tập luyện TDTT thường xuyên các tỉnh trong cụm đạt hơn 17%; tổ chức được 1478 giải thể thao cấp xã. Hoạt động TDTT công nhân viên chức cũng được duy trì và phát triển, các giải đấu lớn như: Bóng chuyền, Bóng đá, Cầu lông, Bóng bàn...được tổ chức thường xuyên và thu hút đông đảo lực lượng cán bộ, nhân viên tham gia. Các sở TDTT cũng phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh tăng cường đưa hoạt động TDTT vào trường học, giáo dục thể chất được nâng cao, đội ngũ giáo viên được tăng lên về số lượng cũng như chất lượng. Đặc biệt,100% các Sở thuộc cụm đều đã tổ chức xong Đại hội TDTT cấp tỉnh.

Công tác đào tạo VĐV thành tích cao đạt được những kết quả khả quan. Các tỉnh đều tích cực đẩy mạnh công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV các môn thể thao thế mạnh như: Vật dân tộc, Bắn nỏ, Đẩy gậy, Cầu lông... Ngoài ra, còn mở lớp Năng khiếu Thể thao ở cơ sở, xã, phường, thị trấn làm nguồn bổ sung cho các tuyến trên (hiện có 822 VĐV được tập trung đào tạo tại các Sở TDTT cụm thi đua số II). Nhằm Phục vụ cho những nhu cầu phát triển huấn luyện ngày càng cao, công tác xây dựng cơ sở vật chất được cũng được quan tâm nhiều hơn. Tuy vậy, trong năm 2005 và 2006 các tỉnh thuộc cụm cũng đã cải tạo, xây mới được nhiều SVĐ, sân tennis, nhà tập đa năng...

Với đặc thù là các tỉnh miền núi, kinh tế khó khăn, kinh phí đầu tư tại địa phương được quan tâm nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu tập luyện nâng cao thành tích, nhận thức của các vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn chưa đầy đủ về tầm quan trọng của phát triển thể chất và con người. Song kết quả trên thật đáng biểu dương cần được tiếp tục phát huy.

Trước tình hình đó các tỉnh thuộc Cụm thi đua số II đã đề ra các giải pháp tích cực trong những tháng cuối năm là: tăng cường công tác quản lý nhà nước về TDTT trên địa bàn, tiếp tục xây dựng phong trào TDTT quần chúng, từng bước nâng cao chất lượng phong trào, phát triển mạnh các mô hình TDTT ở cơ sở như xây dựng các Liên đoàn thể thao, CLB thể thao, gia đình thể thao... tăng cường giao lưu đoàn kết quốc tế.

 

 

 

 

 

 

Thu Ph


Ảnh trong bài
  •  Cụm thi đua số II: hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V (15/08/2006)