Tin hoạt động thể thao Đại hội TDTT lần thứ V (18/08/2006)

Trước khi áp dụng luật mới trong Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã áp dụng và đạt hiệu quả tại giải vô địch trẻ thế giới (tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh). Theo sự thay đổi đó, khi VĐV nào giành được 7 điểm cách biệt trước đối thủ thì sẽ chiến thắng. Ngoài ra, Luật mới còn quy định đối thủ nào giành 12 điểm trước sẽ chiến thắng, khác với trước kia là trọng tài căn cứ diễn biến của trận đấu để đi đến quyết định kết thúc, thì nay . Đồng thời với việc sử dụng bảng tính điểm điện tử tại Đại hội, kết quả các trận đấu sẽ công bằng hơn, giảm bớt những quyết định theo cảm tính của trọng tài.

 

Taekwondo sẽ áp dụng luật mới

 

Trước khi áp dụng luật mới trong Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã áp dụng và đạt hiệu quả tại giải vô địch trẻ thế giới (tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh). Theo sự thay đổi đó, khi VĐV nào giành được 7 điểm cách biệt trước đối thủ thì sẽ chiến thắng. Ngoài ra, Luật mới còn quy định đối thủ nào giành 12 điểm trước sẽ chiến thắng, khác với trước kia là trọng tài căn cứ diễn biến của trận đấu để đi đến quyết định kết thúc, thì nay . Đồng thời với việc sử dụng bảng tính điểm điện tử tại Đại hội, kết quả các trận đấu sẽ công bằng hơn, giảm bớt những quyết định theo cảm tính của trọng tài.

 

Giải vô địch Điền kinh: 50 đội tuyển đăng ký 

Điền kinh luôn là môn thể thao thu hút rất đông đội tuyển tham gia trong hầu hết các giải. Tại Đại hội TDTT lần này, giải Điền kinh cũng không nằm ngoài thông lệ đó. Tính đến thời điểm này đã có 50 đội đăng ký (75% tổng số đội tham gia tại Đại hội). Số lượng này vẫn chưa bằng Đại hội trước (57 đội) nhưng nhiều khả năng, số đội đăng ký sẽ còn tăng lên. Nhưng đây vẫn là môn thể thao chiếm số lượng đội tuyển tham gia đông nhất trong hệ thống Đại hội TDTT toàn quốc. Các VĐV tham gia tranh tài ở 45 bộ huy chương (nam 23 nội dung, nữ 22 nội dung), tại SVĐ Thống Nhất. Tất cả các nội dung thi đấu đều qua các vòng: vòng loại và chung kết. 

 

30 đội đăng ký tại giải Vovinam Việt võ đạo

Giải Vovinam - Việt võ đạo lần đầu tiên được đưa vào hệ thống thi đấu của Đại hội TDTT toàn quốc nhưng đã thu hút đông đảo các tỉnh, thành, ngành tham gia. Hiện nay, đã có 30 đoàn đăng ký, chứng tỏ sự phát triển rộng khắp của môn thể thao dân tộc này trên toàn quốc. Dự kiến, Giải sẽ diễn ra từ 4 đến 8/9 tại Nhà thi đấu Long Xuyên, An Giang. Các VĐV sẽ tranh tài ở 2 phần: quyền thuật (gồm 6 nội dung) và đối kháng (tranh huy chương ở 8 hạng cân nam và 6 hạng cân nữ).

 

HC


Ảnh trong bài
  •  Tin hoạt động thể thao Đại hội TDTT lần thứ V (18/08/2006)