Bế mạc giải TDDC Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V (21/08/2006)

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, Giải TDDC Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V (khởi tranh ngày 19/8) đã kết thúc với nhiều tín hiệu đáng mừng.

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, Giải TDDC Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V (khởi tranh ngày 19/8) đã kết thúc với nhiều tín hiệu đáng mừng.

 

Bên cạnh một số VĐV kỳ cựu như: Ngân Thương (Hà Nội), Trương Minh Sang (Tp. Hồ Chí Minh)... tại Giải cũng đã xuất hiện một số gương mặt với sự tiến bộ trên nhiều mặt: kỹ thuật, nhịp điệu, thẩm mỹ, tâm lý. Có thể thấy ở Hà Thanh (Hải Phòng) rất điêu luyện với động tác lộn santo trên cầu ấn tượng, Nguyễn Minh Tuấn (Quân đội) chững trạc ở bài thi xà kép và vòng treo... 

 

Điển hình là VĐV Đỗ Thị Thu Huyền (Hà Nội). Mặc dù lần đầu tiên tham gia tranh tài tại giải toàn quốc nhưng VĐV này đã tạo sự chú ý và thuyết phục giới chuyên môn, trọng tài cũng như những người hâm mộ ở bài thi toàn năng. Dù mới ở độ tuổi 12 nhưng Đỗ Thị Thu Huyền đã thực hiện kỹ thuật cơ bản tương đối chuẩn và khả năng phối hợp cũng khá hoàn thiện. Đây là gương mặt trẻ, đầy triển vọng của TDDC trong thời gian tới. Nếu được đầu tư đúng hướng, chắc hẳn Thu Huyền sẽ là lực lượng kế cận xứng đáng và hiệu quả cho TDDC Việt Nam nói chung và cho Hà Nội nói riêng.

 

Tuy nhiên, vẫn như "truyền thống", môn thể thao này chỉ thu hút 5 đoàn tham gia. Đây cũng là điều đáng lo ngại cho môn thể thao nằm trong hệ thống thi đấu Olypmic này. Vấn đề trên cũng đặt ra câu hỏi lớn cho những người làm công tác quản lý TDTT cũng như những người làm công tác chuyên môn. Dẫu biết làm được điều đó là cả một quá trình khó nhọc, vất vả, mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc nhưng môn thể thao này vẫn cần thiết được đầu tư phát triển sâu, rộng hơn nữa.

Kết quả chung cuộc: 1- Hà Nội: 6HCV, 6HCB, 6 HCĐ; 2 - TP.HCM: 4HCV, 1HCB, 5 HCĐ; 3 - Quân đội: 2HCV, 5HCB.

 

Ngọc Khánh


Ảnh trong bài
  •  Bế mạc giải TDDC Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V (21/08/2006)