Khai mạc Giải Vô địch Bắn súng Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V (23/08/2006)

Sáng qua (22/8), tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia I (Nhổn) đã diễn ra Lễ Khai mạc Giải Vô địch Bắn súng toàn quốc lần thứ 42 - 2006. Đây là giải đấu thường niên do Uỷ ban TDTT và Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức. Đây cũng là giải thi đấu cuối cùng trong hệ thống các giải Bắn súng được tổ chức hàng năm.

Sáng qua (22/8), tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia I (Nhổn) đã diễn ra Lễ Khai mạc Giải Vô địch Bắn súng toàn quốc lần thứ 42 - 2006. Đây là giải đấu thường niên do Uỷ ban TDTT và Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức. Đây cũng là giải thi đấu cuối cùng trong hệ thống các giải Bắn súng được tổ chức hàng năm.

 

Giải Vô địch Bắn súng toàn quốc năm nay nằm trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V - 2006 thu hút trên 200 VĐV đến từ 11 đoàn trên cả nước, trong đó có nhiều đoàn được đánh giá cao như: Hà Nội, Quân đội, Hải Dương, Hải Phòng, Công an... Các VĐV sẽ tranh tài ở 48 nội dung (12 nội dung Bắn Đĩa bay và 36 nội dung Bắn súng).

 

 

Các đoàn tham dự giải lần này đều có sự chuẩn bị rất chu đáo về cả lực lượng VĐV cũng như thời gian tập trung huấn luyện và đầu tư mua sắm các trang thiết bị phục vụ tập luyện và thi đấu. Nhiều địa phương trước đây chưa thật sự mạnh nay đã có sự đầu tư về nhiều mặt nhằm phát triển môn Bắn súng. Điều này hứa hẹn sự cạnh tranh mới trên trường bắn.

Đây không chỉ là cơ hội để các đơn vị có thế mạnh phát huy ưu thế mà còn thúc đẩy sự quan tâm, xây dựng lực lượng VĐV cho môn thể thao này ở tất cả các địa phương. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, giải năm nay không mang nhiều yếu tố bất ngờ và số lượng huy chương chắc chắn vẫn tập trung ở những đoàn như: Hà Nội, Quân đội...

Sau Lễ Khai mạc đã diễn ra 2 nội dung thi là 10 m súng ngắn hơi 60 viên Chung kết Nam và 50 m súng trường thể thao 60 viên nằm bắn Nữ. Lễ Tổng kết  và trao thưởng sẽ diễn ra vào ngày 30/8 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia I.  Qua giải đấu này, BHL đội tuyển Bắn súng sẽ có điều kiện tuyển chọn những VĐV xuất sắc nhất tham dự ASIAD 15 tổ chức cuối năm nay.

 

Ngọc Quang


Ảnh trong bài
  •  Khai mạc Giải Vô địch Bắn súng Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V (23/08/2006)