Kết quả thi đấu giải Cờ tướng Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V (25/08/2006)

Sau 10 ngày thi đấu căng thẳng, hồi hộp và hẫp dẫn bởi trình độ VĐV của nhiều đội tương đương nhau, giải Cờ tướng nằm trong hệ thống thi đấu Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V đã kết thúc tốt đẹp.

Sau 10 ngày thi đấu căng thẳng, hồi hộp và hẫp dẫn bởi trình độ VĐV của nhiều đội tương đương nhau, giải Cờ tướng nằm trong hệ thống thi đấu Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V đã kết thúc tốt đẹp.

 

Không như mong đợi, ngay từ những trận đấu đầu tiên, các kỳ thủ nam của TP. Hồ Chí Minh đã thi đấu không thành công. Những VĐV hàng đầu của họ đều lần lượt nhận những thất bại và dần xuống hạng như: Trương Á Minh, Nguyễn Hoàng Lâm, Mai Thanh Minh... thậm chí lão tướng Trềnh A Sáng cũng bị "thất thủ" tại giải này và chỉ đứng thứ 8 trong bảng tổng sắp. TP. Hồ Chí Minh đã không giành được huy chương cá nhân nào. Tuy nhiên, do lực lượng đồng đều nên đồng đội nam TP. Hồ Chí Minh đã giành ngôi á quân (Nguyễn Trần Đỗ Ninh - 8 điểm, Mai Thanh Minh - 7,5 điểm và Trềnh A Sáng - 7,5 điểm).

 

Thi đấu xuất sắc tại giải và ghi điểm liên tục trong những ván cuối, Nguyễn Thành Bảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã giành HCV cá nhân với thành tích 8,5 điểm/11 ván đấu. Cùng đội với Thành Bảo, Uông Dương Bắc và Đào Cao Khoa cũng đã thi đấu thành công, vượt qua nhiều VĐV kỳ cựu của TP Hồ Chí Minh cùng giành 7,5 điểm. Ba kỳ thủ trên đã mang về cho Bà Rịa - Vũng Tàu tấm HCV quý giá. 

Với tổng số 8 điểm, Nguyễn Vũ Quân (Hà Nội) tiếp tục khẳng định mình trong làng cờ Việt Nam, giành HCB cá nhân. Kết quả của VĐV này đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của đoàn Hà Nội (HCĐ đồng đội nam). HCĐ cá nhân đã thuộc về Trần Chánh Tâm của đội Gia Lai với 8 điểm.

Kết quả chung cuộc giải đồng đội nam: 1- Bà Rịa - Vũng Tàu, 2- TP Hồ Chí Minh, 3- Hà Nội, 4- Gia Lai, 5- Đà Nẵng, 6- Bình Định, 7- Bộ Công An, 8- Vĩnh Phúc, 9- Cà Mau, 10- Lâm Đồng, 11- Bắc Cạn.

Ở giải nữ không có nhiều bất ngờ, kết quả của giải gần như dự đoán của giới chuyên môn. Tp Hồ Chí Minh không những đoạt HCV đồng đội nữ mà còn giành 2 huy chương cá nhân: Lan Hương với số điểm rất cao 9,5 điểm/11 trận đấu, giành HCV; Hoàng Hải Bình giành HCĐ ở 7,5 điểm. HCĐ cá nhân thuộc về Phạm Thu Hà (Hà Nội, 8 điểm)

Đứng vị trí thứ 2 đồng đội là Bộ Công An do công của Hà Mai Hoa - 7 điểm và Nguyễn Phi Liêm - 6,5 điểm. Bình Định đã giành HCĐ đồng đội. Các vị trí tiếp theo lần lượt: 4- Hà Tây, 5- Hà Nội, 6- Đà Nẵng và 7- Tuyên Quang.

T.Minh

 


Ảnh trong bài
  •  Kết quả thi đấu giải Cờ tướng Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V (25/08/2006)