Giải bắn súng Đại hội: Ưu thế áp đảo thuộc về các xạ thủ của đội tuyển Hà Nội (25/08/2006)

Phá 2 kỷ lục quốc gia ở nội dung súng trường hơi di động tiêu chuẩn nam 10m (đồng đội) và 25m súng ngắn bắn nhanh nam (đồng đội), các xạ thủ của đội tuyển Hà Nội đã tạo nên một dấu ấn mới tại giải.

Phá 2 kỷ lục quốc gia ở nội dung súng trường hơi di động tiêu chuẩn nam 10m (đồng đội) và 25m súng ngắn bắn nhanh nam (đồng đội), các xạ thủ của đội tuyển Hà Nội đã tạo nên một dấu ấn mới tại giải.

Nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh nam là sự căng thẳng trong cuộc rượt đuổi giành HCB giữa Phạm Anh Đạt (Hà Nội) và Phạm Cao Sơn (Hải Phòng). Với số điểm bằng nhau sau các loạt bắn (751,1 điểm), 2VĐV này đã phải bước vào loạt bắn final để phân định thắng - thua. Chung cuộc, nhờ tâm lý và bản lĩnh thi đấu vững vàng, xạ thủ Phạm Anh Đạt đã giành HCB. HCV ở nội dung này thuộc về Nguyễn Huy Quang Phúc (Hà Nội). Sự đóng góp thành tích hữu hiệu của 2 VĐV đã giúp đoàn Hà Nội dễ dàng vượt qua Quân Đội và Hải Phòng giành HCV đồng đội (1.679 điểm - phá kỷ lục cũ do chính họ thiết lập năm 2005 là 7 điểm).

Tại nội dung súng trường hơi di động tiêu chuẩn nam 10m, xạ thủ Trần Hoàng Vũ và Nguyễn Mạnh Cường (Hà Nội) đã thực hiện thành công các loạt bắn đem về chiếc HCV đồng đội cho tuyển Hà Nội với tổng đểm 1.652 (có sự đóng góp của một tay súng nữa), đồng thời 2 VĐV này cũng giành luôn HCV và HCB. HCĐ ở nội dung này thuộc về một VĐV của đội Hải Dương.

Hôm qua (24/8) các VĐV tranh tài tại  3 nội dung: 50m súng ngắn tự chọn nam, 10m súng ngắn hơi nữ và 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn nữ. Kết quả: nội dung 50m súng ngắn tự chọn nam: Nhất đồng đội thuộc về Quân đội; Nhì - Hải Dương; Ba Bộ Công an. Nội dung 10m súng ngắn hơi nữ: Nhất - Hải Dương; Nhì - Quân đội; Ba - Bộ Công an. Nội dung 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn nữ: Nhất - Hà Nội; Nhì - Quân Đội; Ba - Hải Dương.

Vào thời điểm này, cuộc đua tranh của các xạ thủ đang diễn ra căng thẳng ở nội dung 10m súng trường hơi nữ. Buổi sáng, các VĐV thực hiện phần thi ở các loạt bắn điểm chuẩn, phần thi chung kết sẽ kết thúc vào buổi chiều và số đoàn cũng như những cá nhân đoạt huy chương sẽ được nhóm phóng viên chúng tôi thông tin kịp thời tới độc giả.

 

T.Lan


Ảnh trong bài
  •  Giải bắn súng Đại hội: Ưu thế áp đảo thuộc về các xạ thủ của đội tuyển Hà Nội (25/08/2006)