Giải Sprot Aerobic Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V: ấn tượng Hải Phòng (28/08/2006)

Sau 2 ngày thi đấu (25 - 26/8), các VĐV trẻ của Hải Phòng đã tạo được ấn tượng cho các nhà chuyên môn tại Giải Thể dục Sport Aerobics toàn quốc năm 2006. Với thành tích 3 HCV, 2 HCB và 1HCĐ, Hải Phòng đã dẫn đầu toàn đoàn. Điểm đặc biệt chính là 3 HCV đó do những VĐV trẻ mang lại và đều không phải VĐV thuộc đội dự tuyển quốc gia. Ấn tượng của Hải Phòng còn thể hiện ở một số VĐV như Mai Thị Bích Lâm - giành 18,50 điểm (cao nhất tại giải) tại nội dung đơn nữ đã thể hiện sự vượt trội so với các VĐV thuộc lớp "đàn chị" của Tp. Hồ Chí Minh (Nguyễn Thị Thanh Hiền - 17,15 điểm). Sở dĩ Hải Phòng dành được thành tích xuất sắc như vậy một phần là do sự cố gắng, nỗ lực từ các VĐV và quan trọng hơn là do sự quan tâm, đầu tư của Sở TDTT Hải Phòng. (Hải Phòng đã mời chuyên gia Bungary về huấn luyện tại Sở).

Sau 2 ngày thi đấu (25 - 26/8), các VĐV trẻ của Hải Phòng đã tạo được ấn tượng cho các nhà chuyên môn tại Giải Thể dục Sport Aerobics toàn quốc năm 2006. Với thành tích 3 HCV, 2 HCB và 1HCĐ, Hải Phòng đã dẫn đầu toàn đoàn. Điểm đặc biệt chính là 3 HCV đó do những VĐV trẻ mang lại và đều không phải VĐV thuộc đội dự tuyển quốc gia. Ấn tượng của Hải Phòng còn thể hiện ở một số VĐV như Mai Thị Bích Lâm - giành 18,50 điểm (cao nhất tại giải) tại nội dung đơn nữ đã thể hiện sự vượt trội so với các VĐV thuộc lớp "đàn chị" của Tp. Hồ Chí Minh (Nguyễn Thị Thanh Hiền - 17,15 điểm). Sở dĩ Hải Phòng dành được thành tích xuất sắc như vậy một phần là do sự cố gắng, nỗ lực từ các VĐV và quan trọng hơn là do sự quan tâm, đầu tư của Sở TDTT Hải Phòng. (Hải Phòng đã mời chuyên gia Bungary về huấn luyện tại Sở).

Đứng thứ hai tại giải này là Tp. Hồ Chí Minh (tham gia với hai đội hình) với 2 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ. Như vậy, 5 đơn vị tranh tài tại 5 nội dung thi đấu (đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ, nhóm 3 người và tập thể 6 người) thì có 2 đơn vị giành trọn bộ huy chương của giải. Đây là một câu hỏi lớn đặt ra cho các nhà chuyên môn.

Với 67 VĐV của 5 đoàn: Hà Nội, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang và Tp. Hồ Chí Minh. Tiền Giang là đơn vị lần đầu tham gia giải đấu với 2 nội dung (đơn nam và nhóm 6 người) mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng không giành được huy chương nào. Trong khi đó, Hà Nội là đơn vị đã có sự phát triển về môn thể thao này, tuy nhiên các VĐV của Hà Nội đã thi đấu không thành công, cho thấy một sự đi xuống đáng tiếc.

Ngoài công tác chuyên môn, các vấn đề khác như: an ninh, y tế... đều được BTC quan tâm thực hiện tốt. Hơn nữa, các thủ tục, nghi lễ trong Lễ khai mạc và bế mạc được tổ chức trang trọng, ngắn gọn đúng quy định. Theo BTC, 10 trọng tài (mỗi trọng tài chấm điểm về các tiêu chí khác nhau trong bài biểu diễn của VĐV: nghệ thuật, độ khó, thực hiện kỹ thuật...) đều là trọng tài quốc tế.

Linh Giang


Ảnh trong bài
  •  Giải Sprot Aerobic Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V: ấn tượng Hải Phòng (28/08/2006)