Giải vô địch Cầu lông cá nhân toàn quốc: Cơ hội để các tay vợt khẳng định mình. (31/08/2006)

Nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V, giải Vô định Cầu lông cá nhân toàn quốc sẽ diễn ra từ 5-10/9 tại NTĐ Trịnh Hoài Đức - Hà Nội. Giải năm nay quy tụ 110 VĐV xuất sắc (60 VĐV nam và 50 VĐV nữ) đến từ 18 đơn vị trong cả nước. Các VĐV sẽ tranh tài ở 5 nội dung: Đơn nam, Đơn nữ, Đôi nam, Đôi nữ và Đôi nam nữ phối hợp và thi đấu theo hệ thống tính điểm mới của Liên đoàn Cầu lông thế giới. Như vậy, mỗi trận đấu sẽ gồm 3 hiệp, mỗi hiệp 21 điểm (theo luật cũ là 15 điểm) và tính điểm trực tiếp.

Nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V, giải Vô định Cầu lông cá nhân toàn quốc sẽ diễn ra từ 5-10/9 tại NTĐ Trịnh Hoài Đức - Hà Nội. Giải năm nay quy tụ 110 VĐV xuất sắc (60 VĐV nam và 50 VĐV nữ) đến từ 18 đơn vị trong cả nước. Các VĐV sẽ tranh tài ở 5 nội dung: Đơn nam, Đơn nữ, Đôi nam, Đôi nữ và Đôi nam nữ phối hợp và thi đấu theo hệ thống tính điểm mới của Liên đoàn Cầu lông thế giới. Như vậy, mỗi trận đấu sẽ gồm 3 hiệp, mỗi hiệp 21 điểm (theo luật cũ là 15 điểm) và tính điểm trực tiếp.  

 

 

Đây là giải đấu được giới chuyên môn đánh giá rất cao, bởi có sự góp mặt của nhiều VĐV đẳng cấp như: Nguyễn Tiến Minh, Lê Ngọc Nguyên Nhung (Tp Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thị Bình Thơ (Thái Bình)... Họ được coi là ứng cử viên cho chức Vô địch đơn nam và nữ. Hơn nữa, theo ông Lê Thanh Sang - TTK Liên đoàn Cầu lông Việt Nam: "Giải lần này chắc chắn sẽ đem lại nhiều hấp dẫn và quyết liệt vì các địa phương đều có sự đầu tư thích đáng cho môn thể thao này thể hiện qua việc đưa các VĐV đi tập huấn tại nước ngoài".

 

 

Giải thưởng và danh hiệu.

 

Giải thưởng của nhà tài chợ Yonex.

Giải đơn nam: Nhất: 1000 USD, Nhì: 750 USD

Giải đơn nữ: Nhất: 750 USD, Nhì: 500 USD

Giải đôi nam: Nhất: 500 USD, Nhì: 250 USD

Giải đôi nữ: Nhất: 375 USD, Nhì: 250 USD

Giải đôi nam nữ: Nhất: 375 USD, Nhì: 250 USD 

 

Ủy ban Thể dục Thể Thao sẽ trao huy chương của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V và tiền thưởng cho các cá nhân, các đôi xếp Nhất, Nhì và đồng hạng Ba ở các nội dung thi đấu. Đồng thời, phong cấp kiện tướng cho các VĐV xếp thứ 1 đến thứ 8 (đơn nam), xếp thứ 1 đến thứ 4 (đơn nữ) và xếp thứ nhất, nhì (đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ). Ngoài ra, các VĐV lọt vào vòng 1/16 ở giải đơn nam và vào bán kết tại giải đơn nữ thuộc giai đoạn 2 và các đôi xếp thứ 3 (đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ) được phong đẳng cấp I và nhiều giải thưởng khác.

 

 

Thế Thiện


Ảnh trong bài
  •  Giải vô địch Cầu lông cá nhân toàn quốc: Cơ hội để các tay vợt khẳng định mình. (31/08/2006)