Cúp quốc gia: Vô địch được 250 triệu đồng

Hôm qua, LĐBĐVN đã tổ chức họp báo Cúp quốc gia - Vilube 2005. Nét mới của giải năm nay là không có cái đuôi vòng chung kết như mọi năm, thay vào đó 24 đội V-League và hạng nhất tham gia sẽ đấu loại trực tiếp một lần theo 5 vòng bắt đầu từ 22/1, 19/3, 12/6, 14/8 và kết thúc bằng trận chung kết vào ngày 21/8.

Các trận đấu không hòa, nếu hòa sẽ đá 11m, riêng trận chung kết có đá 2 hiệp phụ. Giải thưởng cho đội vô địch là 250 triệu đồng, hạng nhì 125 triệu và đồng hạng ba 50 triệu. Tuy có giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc từng trận là 2 triệu đồng, nhưng giải chung cuộc không có các giải thưởng cá nhân như giải vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc, thủ môn xuất sắc, trái lại BTC vẫn ưu ái có giải thưởng cho trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ trận chung kết. Về lịch thi đấu do bốc thăm ngẫu nhiên nên 2 đội Thể Công và Bình Dương thuận lợi nhất vì đều được đá sân nhà từ đầu cho đến trận bán kết, nếu cả 2 đội lọt vào.

Giờ thi đấu các sân cũng không thống nhất, có trận 15 giờ, trận lại 17 giờ là do nhiều sân không có đèn. Có 8 đội được miễn vòng một là HAGL, GĐTLA, LG Hà Nội ACB, Bình Dương, Pjico SLNA, SĐ Nam Định, Bình Định (đương kim vô địch), Thể Công (đội á quân). Lịch thi đấu vòng một như sau (các đội đứng trước đá trên sân nhà): NHĐA - Thép Pomina - Tiền Giang (22/1), TMN-CSG- Đá Mỹ Nghệ, Thanh Hóa - Strata Đồng Nai, Quảng Nam - Hải Phòng, Hòa Phát - Thừa Thiên-Huế, Khánh Hòa - Đà Nẵng, Cần Thơ - Delta Đồng Tháp, An Giang - Bưu điện (đều 23.1), đội thắng nhận được 10 triệu đồng, đội thua không có tiền. Càng vào sâu tiền thưởng trận thắng tăng lên 10 triệu đồng/trận.

Theo TNOL
 

Ảnh trong bài
  • Cúp quốc gia: Vô địch được 250 triệu đồng