Các cây vợt của thành phố mang tên Bác thắng áp đảo (08/09/2006)

Sáng nay, 8/9, giải Vô địch Cầu lông cá nhân toàn quốc 2006 đã bước sang ngày thi đấu thứ 3, đồng thời cũng là giai đoạn 3 của Giải. Được đánh giá chỉ sau Nguyễn Tiến Minh, cây vợt trẻ Dương Phương Nam (Hà Nội) đã không thể có được chiến thắng trước Nguyễn Hoàng Hải (Quân Đội) với tỷ số 2 sec (21/16, 21/15). Như vậy, VĐV nam duy nhất của đoàn chủ nhà Hà Nội đã không còn cơ hội đi tiếp vào vòng sau.

Sáng nay, 8/9, giải Vô địch Cầu lông cá nhân toàn quốc 2006 đã bước sang ngày thi đấu thứ 3, đồng thời cũng là giai đoạn 3 của Giải. Được đánh giá chỉ sau Nguyễn Tiến Minh, cây vợt trẻ Dương Phương Nam (Hà Nội) đã không thể có được chiến thắng trước Nguyễn Hoàng Hải (Quân Đội) với tỷ số 2 sec (21/16, 21/15). Như vậy, VĐV nam duy nhất của đoàn chủ nhà Hà Nội đã không còn cơ hội đi tiếp vào vòng sau.

 

Hôm nay là ngày thi đấu thành công của các tay vợt Tp Hồ Chí Minh ở nội dung đơn nam khi liên tiếp giành được những chiến thắng áp đảo trước các đối thủ. Tiêu biểu là cây vợt Nguyễn Quang Minh. Mặc dù để thua ở sec đầu tiên song với lối đánh thông minh, không tốn sức của một VĐV có đẳng cấp cao, Quang Minh thường xuyên sử dụng các pha phông cầu về cuối sân và chém cầu 2 góc lưới, khiến Nguyễn Huy Giang (Thái Nguyên) phải di chuyển đến "chóng mặt". Tỷ số 3 sec (21/18, 10/21, 10/21) càng chứng tỏ đẳng cấp của các VĐV thành phố mang tên Bác.

 

Cũng trong buổi sáng nay, tay vợt số 1 Nguyễn Tiến Minh đã có cuộc tranh tài với chính đồng đội của mình là Nguyễn Anh Quốc. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn cũng như NHM, Nguyễn Tiến Minh đã nhanh chóng dành chiến thắng với tỷ số 2 - 0. Ở nội dung đơn nam còn có sự góp mặt của 2 VĐV: Nguyễn Hoàng Hải (Quân Đội) và Đỗ Nguyên Thiện (Đồng Nai).

Tại bảng nữ, 3 đại diện của Tp Hồ Chí Minh: Lê Ngọc Nguyên Nhung, Thái Thị Hồng Gấm và Lê Thị Thanh Thuỷ đã cống hiến những trận cầu hấp dẫn cho khán giả tại NTĐ Trịnh Hoài Đức. Với bản lĩnh thi đấu vững, Lê Ngọc Nguyên Nhung là đại diện duy nhất cho Tp Hồ Chí Minh vào vòng bán kết. Nguyễn Diễm Phương (Hà Nội), Nguyễn Thị Bình Thơ (Thái Bình) và Phạm Thị Trang (Thanh Hoá) dành quyền đi tiếp. Với những chiến thắng ở cả bảng nam và nữ, Tp Hồ Chí Minh là đơn vị được đánh giá có ưu thế lớn nhất Giải.

Ở nội dung đôi nam, kết quả các trận như sau: Đức Mạnh/Huy Giang (Thái Nguyên) thắng Quân Tùng/Quang Tùng (Hải Phòng); Đắc Tứ/Đức Thương (Quảng Ninh) thắng Cảnh Đông/Ngọc Triệu (Quân Đội); Quang Trung/ Minh Tuấn thắng Anh Duy/ Quốc Dũng (Đồng Nai); Thanh Hải/Tiến Minh (Tp Hồ Chí Minh) thắng Bằng Đức/ Mạnh Thắng (Hà Nội); Phú Cường/Ngọc Hùng (Tiền Giang) thắng Vân Sơn/Quang Thoại (Quân Đội); Đức Sang/ Tiến Thành (Bộ CA) thắng Ngọc Duyệt/ Minh Tuân (Quảng Ninh); Tuấn Kiệt/Nguyễn Khang (Tp Hồ Chí Minh) thắng Toàn Tài/Đình Đại (Bắc Ninh); Nguyên Thiện/Quang Thuyết (Đồng Nai) thắng Quang Sơn/Quang Huy (Hải Phòng).

Tối nay, Giải sẽ tiếp tục với các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ.

 

Xuân Nhi


Ảnh trong bài
  •  Các cây vợt của thành phố mang tên Bác thắng áp đảo (08/09/2006)