Phần mềm tổng hợp kết quả thi đấu Đại hội V (11/09/2006)

Được tổ chức thường niên 4 năm/1 lần, Đại hội TDTT toàn quốc là một trong những sự kiện thể thao lớn trong cả nước. Trải qua 4 kỳ Đại hội, phong trào thể thao thành tích cao cũng như phong trào thể thao quần chúng đang từng bước phát triển mạnh, sâu rộng. Thành tích, số lượng và chất lượng chuyên môn của Đại hội ngày càng được nâng cao. Tại Đại hội V - 2006 với 40 môn thi đấu (53 phân môn) đã thu hút số lượng VĐV tham gia đông nhất (12.000 VĐV) từ trước đến nay. Để đảm bảo cho Đại hội thành công, các tiểu ban của Đại hội cũng đang gấp rút hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết diễn ra từ 16 - 24/9.

Được tổ chức thường niên 4 năm/1 lần, Đại hội TDTT toàn quốc là một trong những sự kiện thể thao lớn trong cả nước. Trải qua 4 kỳ Đại hội, phong trào thể thao thành tích cao cũng như phong trào thể thao quần chúng đang từng bước phát triển mạnh, sâu rộng. Thành tích, số lượng và chất lượng chuyên môn của Đại hội ngày càng được nâng cao. Tại Đại hội V - 2006 với 40 môn thi đấu (53 phân môn) đã thu hút số lượng VĐV tham gia đông nhất (12.000 VĐV) từ trước đến nay. Để đảm bảo cho Đại hội thành công, các tiểu ban của Đại hội cũng đang gấp rút hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết diễn ra từ 16 - 24/9. 

Một nét mới tại Đại hội lần này là việc áp dụng chương trình phần mềm tổng hợp kết quả thi đấu. Chương trình gồm 2 phần chính: từ điển dữ liệu và tổng hợp kết quả thi đấu. Thông qua phần từ điển dữ liệu, người sử dụng có thể xem chi tiết những thông tin về các địa điểm thi đấu, các đoàn tham dự, các môn thi đấu cũng như những thông tin về VĐV tham gia tranh tài tại Đại hội.  

Tại mỗi địa điểm thi đấu, các thành viên trong Tiểu ban thư ký sẽ cập nhật kết quả theo từng ngày và từng nội dung thông qua phần tổng hợp kết quả thi đấu của Chương trình. Kết quả ở mỗi địa điểm thi đấu sẽ nhanh chóng được truyền về Trung tâm dữ liệu chính đặt tại Trung tâm báo chí TP. HCM. Tại đây, đội ngũ cán bộ kỹ thuật sẽ chịu trách nhiệm xử lý, tổng hợp để đưa ra kết quả cuối cùng. Chương trình giúp người sử dụng có thể xem thông tin kết quả chi tiết theo từng nội dung thi đấu, từng ngày thi đấu.

Cũng thông qua chương trình phần mềm này, các cán bộ quản lý, HLV có thể theo dõi chi tiết hơn về thành tích từng VĐV, từng đoàn tham gia Đại hội. Từ đó, lựa chọn ra những VĐV ưu tú nhất tham gia tranh tài tại các Giải đấu lớn sắp tới (ASIAD 2006, SEA Games 2007, Olympic 2008...). Chương trình cũng cho phép người sử dụng có thể xuất kết quả sang dạng văn bản phục vụ cho việc báo cáo và đưa tin về Đại hội. Với những ưu điểm này, các thông tin về kết quả các môn thi đấu trong vòng chung kết sẽ được cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất. Đây cũng một trong những giải pháp được áp dụng phù hợp với tinh thần của Đại hội V " tiết kiệm, hiệu quả cao".

Để đảm bảo cho việc cập nhật kết quả được tiến hành thuận lợi, Trung tâm tin học (đơn vị thiết kế phần mềm này) đã tiến hành tập huấn cho các thành viên trong tiểu ban thư ký của từng môn thi đấu. Tin rằng, với việc áp dụng công nghệ thông tin tại Đại hội lần này sẽ mang lại kết quả cao, góp phần vào thành công chung của Đại hội.

 

Kiên Kiệt


Ảnh trong bài
  •  Phần mềm tổng hợp kết quả thi đấu Đại hội V (11/09/2006)