Vovinam Tp Hồ Chí Minh chiếm ưu thế ở các nội dung thi quyền thuật. (14/09/2006)

Với 270 VĐV đến từ 20 đoàn trong cả nước về tham dự giải Vovinam 2006. Các VĐV sẽ tranh 20 bộ huy chương (6 bộ huy chương ở nội dung quyền thuật và 14 bộ huy chương nội dung đối kháng). Trong đó, nội dung đối kháng nam có 8 hạng cân từ 45 kg – 72 kg và nội dung đối kháng nữ có 6 hạng cân từ 42 kg – 60 kg.

Với 270 VĐV đến từ 20 đoàn trong cả nước về tham dự giải Vovinam 2006. Các VĐV sẽ tranh 20 bộ huy chương (6 bộ huy chương ở nội dung quyền thuật và 14 bộ huy chương nội dung đối kháng). Trong đó, nội dung đối kháng nam có 8 hạng cân từ 45 kg – 72 kg và nội dung đối kháng nữ có 6 hạng cân từ 42 kg – 60 kg.

Với kỹ thuật và trình độ biểu diễn điêu luyện, các VĐV Vovinam TP Hồ Chí Minh đã làm cho các khán giả tại Nhà văn hoá Thiếu nhi Tp Long Xuyên, tỉnh An Giang phải thán phục và cổ vũ nhiệt tình trước những bài trình diễn đầy ấn tượng. 

Kết thúc các nội dung quyền thuật, đoàn TP Hồ Chí Minh đã chứng tỏ được sức mạnh tuyệt đối của mình khi giành trọn 6 HCV ở các nội dung; đơn luyện nam, nữ; song luyện nam, nữ; đòn chân tấn công và tự vệ nữ. Đó là kết quả tất yếu của việc đầu tư có chiều sâu cho môn võ này của Thể thao Thành phố, mặc dù bước khởi đầu chỉ là sự tập luyện có tính tự phát của một số ít người ham mê nghiệp võ. Tiếp đó là đoàn Quân đội giành vị trí thứ hai với 4 HCB.

Tại giải lần này, có sự tham gia của một số đoàn đến từ phía bắc như Hà Nội, Yên Bái, Thanh Hóa, nhưng do Vovinam mới được du nhập và phát triển ở những địa phương trên nên thành tích còn rất khiêm tốn. Không có một VĐV nào của các tỉnh phía bắc giành được huy chương ở nội dung quyền thuật. Có lẽ, mục tiêu của các đơn vị này đưa VĐV đi thi đấu nhằm cọ xát và tích luỹ kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu để chuẩn bị cho mùa giải sau.

Ở vòng Tứ kết các nội dung đối kháng nam và vòng Bán kết nội dung đối kháng nữ các hạng cân, các VĐV Tp Hồ Chí Minh cũng khẳng định sức mạnh vượt trội của mình khi giành chiến thắng áp đảo trước các đối thủ khác.

Hôm nay (14/9) – ngày thi đấu cuối cùng của giải sẽ tiếp diễn với các trận đấu vòng Bán kết và Chung kết. Sẽ không khó để dự đoán vị trí số 1 tại giải lần này sẽ thuộc về Thành phố mang tên Bác khi họ đã có 8 VĐV giành quyền vào thi đấu vòng Bán kết và 1 VĐV vào tới trận Chung kết trên tổng số 14 hạng cân cả nam và nữ.

Giải Vovinam là một cơ hội tốt để các tỉnh Đồng bằng sông Cửu long và miền Đông nam bộ - những địa phương vốn có thế mạnh về môn này cải thiện thứ hạng của mình tại Đại hội TDTD toàn quốc lần thứ V - 2006.

 

Ngọc Quang


Ảnh trong bài
  •  Vovinam Tp Hồ Chí Minh chiếm ưu thế ở các nội dung thi quyền thuật. (14/09/2006)