Trung tâm báo chí của Đại hội đã đi vào hoạt động (15/09/2006)

Như tin đã đưa, trước khi diễn ra Lễ khai mạc VCK Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V, Trung tâm báo chí phục vụ công tác tuyên truyền của Đại hội đã chính thức đi vào hoạt động ngày 14/9.

Như tin đã đưa, trước khi diễn ra Lễ khai mạc VCK Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V, Trung tâm báo chí phục vụ công tác tuyên truyền của Đại hội đã chính thức đi vào hoạt động ngày 14/9.

Tạo điều kiện thuận lợi cho việc tác nghiệp, Trung tâm báo chí được đặt tại cổng số 4 của NTĐ Phú Thọ. Văn phòng Trung tâm được chia theo 3 khu vực: Khu vực ngoài dành cho phóng viên sử dụng máy vi tính cố định, khu vực bên trong dành cho phóng viên sử dụng laptop (có bố trí nút mạng) và khu vực dành cho bộ phận nhập dữ liệu.

Trung tâm Báo chí đã trang bị 23 máy vi tính để bàn, 3 máy in, 2 máy photocoppy, 3 máy fax cùng 8 điện thoại cố định (miễn phí khi gọi điện thoại cố định và liên tỉnh). Nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác tổng hợp, nhập liệu số liệu, để cung cấp thông tin một cách nhanh nhất đến NHM, Trung tâm đã trang bị cho phòng nhập dữ liệu 1 máy vi tính, 1 máy fax.

Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng sẽ túc trực tại Trung tâm báo chí để nhập dữ liệu, đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ các phóng viên tác nghiệp tại đây.

Tuy nhiên, bên cạnh những trang thiết bị đã được chuẩn bị chu đáo, Trung tâm báo chí vẫn còn một số hạn chế: quy mô chưa đáp ứng được nhu cầu so với dự tính. Bên cạnh đó, trang tin điện tử http://www.dhtdtttoanquoclan5.com.vn còn hạn chế về thông tin của Đại hội; cập nhật chưa đầy đủ số liệu về các môn thi đấu kể cả các môn đã thi đấu từ những ngày đầu diễn ra Đại hội... Nếu thực hiện tốt hơn nữa các vấn đề đó, chắc chắn công tác tuyên truyền sẽ phát huy hiệu quả cao hơn.

 

Sau ngày khai trương, Trung tâm đã đón tiếp một số lực lượng phóng viên của tác cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền cho VCK Đại hội.

Với sự chuẩn bị khá chu đáo, đầy đủ về trang thiết bị, Trung tâm báo chí đã đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đại hội.

Ngọc Khánh


Ảnh trong bài
  •  Trung tâm báo chí của Đại hội đã đi vào hoạt động (15/09/2006)