Cần Thơ: Đêm hội rực rỡ sắc màu (15/09/2006)

Cần Thơ - nơi có những địa danh nổi tiếng như bến Ninh Kiều, Trung tâm thương mại Cái Khế (khu vực sầm uất nhất của thủ phủ miền Tây Nam Bộ) đã vượt qua nhiều ứng cử viên giành quyền đăng cai 2 trong số 40 môn thi của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V - 2006: Bóng rổ và Cờ vua.

Cần Thơ - nơi có những địa danh nổi tiếng như bến Ninh Kiều, Trung tâm thương mại Cái Khế (khu vực sầm uất nhất của thủ phủ miền Tây Nam Bộ) đã vượt qua nhiều ứng cử viên giành quyền đăng cai 2 trong số 40 môn thi của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V - 2006: Bóng rổ và Cờ vua.

Sau nhiều tháng chuẩn bị, tối qua (14/9) tại NTĐ đa năng, Sở TDTT Cần Thơ đã kết hợp tổ chức Lễ khai mạc môn Cờ vua và Bóng rổ Đại hội TDTT toàn quốc - 2006. Sáng kiến này của BTC Đại hội Cần Thơ không chỉ đem lại hiệu quả tích cực trong việc thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân về một sự kiện thể thao trọng đại của cả nước mà còn thể hiện tính kinh tế cao, gây tiếng vang lớn về công tác quản lý, tổ chức và điều hành giải.

Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền, các Sở, ban, ngành tỉnh Cần Thơ, Uỷ ban TDTT, các lãnh đội, HLV, các phóng viên báo, đài trung ương và địa phương. Đặc biệt có 280 VĐV tham gia thi đấu ở 2 môn, trong đó có 127 VĐV Bóng rổ (82 nam và 45 nữ) đến từ 7 đội nam và 4 đội nữ của 9 tỉnh: Sóc Trăng, Tp Hồ Chí Minh, Yên Bái, Quân Đội, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Ninh, Hậu Giang và đoàn chủ nhà Cần Thơ. 153 VĐV Cờ vua (70 nữ và 83 nam) đến từ 22 đoàn trên cả nước. Tiêu biểu cho các đoàn có phong trào Cờ vua phát triển mạnh như: Đồng Tháp, Tp Hồ Chí Minh, Quân Đội, Thừa Thiên Huế, Kiên Giang...  

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đ/c Tô Minh Giới - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết: Đã nhiều lần Cần Thơ tổ chức các giải đấu lớn trong nước, nhưng đây là lần đầu tiên đăng cai giải Đại hội - giải có quy mô và tẫm cỡ lớn nhất nước. Vì vậy việc Cần Thơ đăng cai tổ chức giải Bóng rổ và Cờ vua là một vinh dự, không chỉ thực hiện nhiệm vụ quốc gia về TDTT mà còn mở ra những cơ hội, thúc đẩy sự phát triển sâu, rộng của phong trào Cờ vua và Bóng rổ tại địa phương. Đồng thời đ/c Tô Minh Giới cũng gửi lời chúc thành công tới các VĐV và mong rằng trong tương lai không xa, khi Trung tâm TDTT Đồng bằng sông Cửu Long và Trung tâm TDTT tại tỉnh Cần Thơ hoàn thành, sẽ trở thành địa điểm tổ chức các giải đấu lớn cũng như là điểm tập huấn lý tưởng cho các đội tuyển trong và ngoài nước.       

Cùng phối hợp tổ chức Lễ khai mạc nhưng các hoạt động thi đấu của 2 môn diễn ra tại 2 địa điểm khác nhau. Cờ Vua được tổ chức tại khách sạn Phi Long (từ ngày 14 - 23/9) và  Bóng rổ diễn ra tại NTĐ đa năng (14 - 24/9).

 

Có thể nói, đêm khai mạc giải Bóng rổ - Cờ vua Đại hội TDTT toàn quốc tại Cần Thơ là một ngày hội lớn không chỉ của những người làm công tác TDTT mà còn đối với toàn thể người dân nơi đây. Các màn biểu diễn với chủ đề "Cần Thơ quê hương em" trong phần Hội đã để lại ấn tuợng sâu đậm cho những ai tới dự về một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, có tinh thần thượng võ và yêu thể thao. Tin rằng, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp lãnh đạo từ trung ương đến địa phương, thể thao Cần Thơ sẽ ngày càng phát triển vững mạnh trên mọi lĩnh vực như: Thể thao quần chúng, Thể thao thành tích cao, Xã hội hoá TDTT...

 

NTH


Ảnh trong bài
  •  Cần Thơ: Đêm hội rực rỡ sắc màu (15/09/2006)