Vovinam: Tp Hồ Chí Minh Vô địch toàn đoàn (15/09/2006)

Tối qua, tại nhà Văn hoá thiếu nhi thành phố Long Xuyên đã diễn ra 14 trận Chung kết nội dung đối kháng nam, nữ. Trước giờ thi đấu, BTC đã tiến hành trao huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các đội đoạt giải ở nội dung Quyền thuật. Ở nội dung này, các VĐV Tp Hồ Chí Minh đã giành chiến thắng tuyệt đối với 6 HCV.


Tối qua, tại nhà Văn hoá thiếu nhi thành phố Long Xuyên đã diễn ra 14 trận Chung kết nội dung đối kháng nam, nữ. Trước giờ thi đấu, BTC đã tiến hành trao huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các đội đoạt giải ở nội dung Quyền thuật. Ở nội dung này, các VĐV Tp Hồ Chí Minh đã giành chiến thắng tuyệt đối với 6 HCV.

Các trận đấu chưa diễn ra nhưng Nhà Văn hoá thiếu nhi thành phố Long Xuyên đã không còn một chỗ trống. Các khán giả phải đứng lên để có thể xem được. Điều này đã cho thấy sự hấp dẫn của các trận đấu Chung kết. Tính chất căng thẳng của trận đấu đã được dự đoán trước từ vòng Bán kết. Chính vì vậy, các trận đấu Chung kết luôn ẩn chứa những sự quyết liệt và phức tạp.

Trận Chung kết đầu tiên diễn ra ở hạng cân 48 kg nam giữa VĐV Thành Thạch (Phú Yên) và Hoàng Lam (Bến Tre). Với lối đánh tích cực cùng những đòn tấn công hiệu quả, VĐV của Bến Tre đã chiến thắng với tỷ số 4 – 1, giành HCV đầu tiên của nội dung đối kháng.

Một sự cố đáng tiếc đã xảy ra ở trận Chung kết thứ 2 giữa Công Khải (Gia Lai) và Công Tạo (Cần Thơ) ở hạng cân 51 kg ngay sau khi trọng tài tuyên bố kết quả trận đấu (VĐV của Cần Thơ đã giành chiến thắng với tỷ số 4 -1), VĐV Công Khải đã phản đối ngay trên thảm đấu. Hành vi phi thể thao này đã nhận được rất nhiều những lời la ó, phản đối của khán giả trên sân.

Tuy nhiên, đáng buồn là hành vi đó lại nhận được sự đồng tình và cổ vũ của HLV Trần Bảo Sơn và các VĐV đội Gia Lai. Không những không khuyên bảo đồng đội của mình mà VĐV Phan Văn Hường (Gia Lai) còn yêu cầu Công Khải ngồi lỳ trên thảm đấu. Trận Chung kết vì thế đã phải tạm hoãn một thời gian ngắn sau khi BTC kiên quyết yêu cầu Công Khải rời khỏi thảm đấu.

Do chưa có một luật thi đấu rõ ràng nên việc chấm điểm ở các nội dung thi đấu môn Vovinam còn mang mang nhiều yếu tố cảm tính. Bên cạnh đó, một số ít trọng tài điều hành trận đấu còn chưa kiên quyết và chậm trễ trong việc xử lý các tình huống trận đấu. Chính điều này đã tạo ra tâm lý căng thẳng của các VĐV và từ đó, dẫn đến các phản ứng tiêu cực.

Ở trận Chung kết đối kháng hạng cân 68 kg, VĐV Cẩm Minh (Gia Lai) đã bỏ cuộc. Theo điều lệ của giải, trọng tài đã tuyên bố Minh Tính (Tiền Giang) thắng cuộc. Đây cũng là tấm HCV duy nhất mà đoàn Tiền Giang giành được ở giải này.

Kết thúc 14 trận Chung kết, đội Tp Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình khi giành được 3 HCV ở các hạng cân 45 kg nữ, 48 kg nữ và 72 kg nam. Đoàn Quân đội cũng có sự vươn lên mạnh mẽ khi cùng giành được 3 HCV như Tp Hồ Chí Minh (45 kg nam, 60 kg nam và 57 kg nữ). Các đoàn còn lại: Cần Thơ, Đồng Nai, Vĩnh Long, Bà Rịa Vũng Tàu, Tiền Giang và chủ nhà An Giang, mỗi đoàn giành 1 HCV.

Kết quả chung cuộc, đoàn Tp Hồ Chí Minh xếp thứ nhất toàn đoàn (9 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ); đoàn Quân đội xếp thứ hai (3 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ) và đoàn Bến Tre xếp thứ Ba với 2 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ. Các đoàn Đồng Tháp, Hà Nội, Ninh Thuận, Quảng Bình và Thanh Hóa không giành được huy chương nào.

Ngọc Quang


Ảnh trong bài
  •  Vovinam: Tp Hồ Chí Minh Vô địch toàn đoàn (15/09/2006)