3 kỷ lục quốc gia được phá tại môn Lặn Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V (16/09/2006)

Đúng như đánh giá của giới chuyên môn, giải Lặn - Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V diễn ra rất sôi nổi cùng sự tranh đua rất hẫp dẫn trong cả vòng đấu loại cũng như các nội dung chung kết. Ngay trong buổi sáng đầu tiên diễn ra giải đấu 16/9) cả 3/3 nội dung thi đấu chung kết đều có VĐV lập thành tích phá kỷ lục quốc gia.

Đúng như đánh giá của giới chuyên môn, giải Lặn - Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V diễn ra rất sôi nổi cùng sự tranh đua rất hẫp dẫn trong cả vòng đấu loại cũng như các nội dung chung kết. Ngay trong buổi sáng đầu tiên diễn ra giải đấu 16/9) cả 3/3 nội dung thi đấu chung kết đều có VĐV lập thành tích phá kỷ lục quốc gia. 

Ở nội dung 200m VHCV nam, VĐV Trần Bảo Thu của đội tuyển Tây Ninh đã đạt thành tích 3 phút 12 giây 16, phá kỷ lục quốc gia cũ là 3 phút 13 giây 88 do Ngô Xuân Phương của đội tuyển quốc gia lập tại SEA Games 22. HCB và HCĐ ở nội dung này lần lượt thuộc về VĐV Nguyễn Trung Kiên của Hà Nội (3 phút 16 giây 76) và VĐV Đỗ Việt Thông đoàn Quân Đội (3 phút 17 giây 25).

Phá kỷ lục quốc gia tại nội dung 200m VHCV nữ là VĐV của Hà Nam - Nguyễn Lệ Thu. Kình ngư này đã lập kỷ lục ở thành tích 1 phút 39 giây 89 thay cho kỷ lục cũ 1 phút 49 giây 69 của Trần Huyền Trang đơn vị Hà Nội. Đồng thời kỷ lục được thiết lập này cũng phá kỷ lục của Đại hội: 1 phút 41 giây 82. 

Điều đáng mừng, đã có nhiều VĐV đồng phá kỷ lục quốc gia, kỷ lục Đại hội ở nội dung này. Đó là 2 VĐV của đoàn Thanh Hoá: Nguyễn Thị Dương với thành tích 1 phút 40 giây 22 và Nguyễn Thị Quỳnh ở thành tích 1 phút 40 giây 34. Hai VĐV trên cũng lần lượt giành HCB và HCĐ ở nội dung này.

Lê Minh Trung cũng của đội tuyển Tây Ninh là đại diện thứ 3 trong buổi sáng thi đấu đầu tiên của giải đã phá KLQG ở nội dung 800m khí tài nam với thành tích 6 phút 33 giây 29. Với thành tích này, anh cũng phá kỷ lục của Đại hội. Cùng nội dung, đại diện của Tp Hồ Chí Minh - Nguyễn Ngọc Long đã giành HCB. HCĐ thuộc về Trần Tuấn Dũng của Đà Nẵng.

Tham gia giải đấu có 82 VĐV (42 nữ) đến từ 13 đơn vị. Các VĐV tranh tài ở 24 nội dung. 16h00 hôm nay, các VĐV bước vào thi đấu ở 6 nội dung và cũng hứa hẹn đầy hẫp dẫn với sự góp mặt của các VĐV đội tuyển quốc gia đã từng tham gia thi đấu tại SEA Games như: Dương Bảo Hiền (Tp Hồ Chí Minh) và Huỳnh Thị Yến Nhi (Tây Ninh) ở nội dung 50m nín thở nữ; kỷ lục gia Phan Lưu Cẩm Thành (Tp Hồ Chí Minh), Phạm Toàn Thắng (Hà Nội) ở nội dung 50m VHCV nam...

Trước khi chính thức diễn ra giải, BTC của môn thi đã tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất (9h00 ngày 15/9) và họp chuyên môn, trọng tài (14h00 cùng ngày 15/9) nhằm chuẩn bị một cách tốt nhất cho giải đấu.

Theo thống kê của tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật, buổi sáng ngày thi đấu đầu tiên có tổng số 5 lượt VĐV phá 3 KLQG, 18 lượt VĐV phá kỷ lục Đại hội, 25 lượt VĐV đạt thành tích Kiện tướng, 17 VĐV đạt thành tích dự bị Kiện tướng và 9 lượt VĐV đạt thành tích cấp I.

Thành tích đạt được trong buổi sáng hôm nay là một điều hết sức đáng mừng, cho thấy sự đầu tư đúng hướng và có hiệu quả của các đơn vị. Không những vậy, điều này còn thể hiện tiềm năng của nhiều địa phương cũng như của con người Việt Nam đối với môn thể thao này.

Ngọc Khánh


Ảnh trong bài
  •  3 kỷ lục quốc gia được phá tại môn Lặn Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V (16/09/2006)