Ngày thi đấu đầu tiên giải Bóng chuyền bãi biển - Đại hội TDTT toàn quốc lần V - 2006: TP.HCM toàn thắng (17/09/2006)

Với sự tham gia tranh tài của gần 30 VĐV đến từ 7 đơn vị tỉnh, thành (TP.HCM, BR-VT, Tây Ninh, Thái Bình, Hải Phòng, Khánh Hoà, Bộ Giáo Dục & Đào Tạo ), giải Bóng chuyền bãi biển - Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V đã chính thức khai mạc sáng 16/09.

Với sự tham gia tranh tài của gần 30 VĐV đến từ 7 đơn vị tỉnh, thành (TP.HCM, BR-VT, Tây Ninh, Thái Bình, Hải Phòng, Khánh Hoà, Bộ Giáo Dục & Đào Tạo ), giải Bóng chuyền bãi biển - Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V đã chính thức khai mạc sáng 16/09.

Ở giải nam có sự góp mặt của 7 đội. Các đội nam sẽ thi đấu theo thể thức chia bảng (bảng A, bảng B). Hai đội nhất, nhì bảng sẽ giành vé vào vòng tứ kết. Ngay sau Lễ khai mạc, các VĐV nam đã bước vào thi đấu. Đúng theo dự đoán của giới chuyên môn, đội TP.HCM với 2 VĐV Trương Hữu Tân và Lê Bảo Quốc đã dễ dàng giành chiến thắng tuyệt đối 2 - 0 trước Quân đội (Tuyển, Phát). Hải Phòng và Bộ GDĐT cũng giành chiến thắng thuyết phục ( 2-0) trước Bà Rịa Vũng Tàu và Tây Ninh. 

Trong khi đó ở Giải nữ, cuộc tranh tài của các VĐV có phần căng thẳng và quyết liệt hơn. Các VĐV nữ với 6 đoàn tham dự sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt. Ngày thi đấu đầu tiên đã diễn ra 6 trận đấu. Ở giải nữ, đội TP.HCM đã khẳng định ưu thế vượt trội khi liên tiếp giành 2 trận toàn thắng trước Khánh Hoà và Bộ Giáo Dục & Đào Tạo. Bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu đầu tiên là việc đội nữ của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo đã giành chiến thắng 2 -1 trước Thái Bình. 

Sau ngày thi đấu đầu tiên, theo đánh giá của Ban tổ chức, công tác tổ chức được đánh giá tốt không có sự cố nào xảy ra. Tuy nhiên, việc trong danh sách các thành viên đội tuyển Bóng chuyền Bộ Giáo Dục & Đào Tạo có sự góp mặt của một số tuyển thủ của đội Tân Bình đã gây tranh cãi từ phía các HLV các đoàn tham dự. Lý giải về vấn đề này, Ban tổ chức giải Bóng chuyền - Đại hội đã giải thích rõ, các thành viên trong đội Bóng chuyền Bộ Giáo Dục & Đào Tạo có đầy đủ thủ tục, giấy tờ cần thiết và không có vấn đề gì trái với Điều lệ thi đấu của Đại hội. 

Giải Bóng chuyền bãi biển Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V- 2006 cũng đã thu hút được khá nhiều nhà tài trợ. Đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho Bóng chuyền bãi biển Việt Nam, nó cho thấy sự phát triển không ngừng của môn thể thao này trên đấu trường quốc tế. 

Hôm nay (17/9), các VĐV sẽ tiếp tục bước vào tranh tài 6 trận của nam và 6 trận của nữ.

 

Như Quỳnh


Ảnh trong bài
  •  Ngày thi đấu đầu tiên giải Bóng chuyền bãi biển - Đại hội TDTT toàn quốc lần V - 2006: TP.HCM toàn thắng (17/09/2006)