HLV Hồ Thu: "NHĐÁ sẽ chơi 11 trận chung kết"

Sau một vài trục trặc ban đầu, đội đã có chuyển biến tốt về tư tưởng. Các cầu thủ Thái - ngoài Pittipong bị cho nghỉ - đều tập luyện rất tốt, các cầu thủ trong nước cũng tỏ ra quyết tâm hơn. Về lực lượng, chúng tôi chỉ có 3 điều chỉnh nhỏ ở 3 tuyến: Jose Carlos (cầu thủ được ông Tavares giới thiệu) bố trí ở tuyến trên, trung vệ Cao Xuân Thắng và sự quay lại của tiền vệ Liêm Thanh thay cho Phương Hải trở về TMN-CSG. Giờ chót Bình Dương không đồng ý nhả Xuân Thành nên chúng tôi cũng không còn bổ sung nào khác.

Thưa anh Hồ Thu, tình hình đội NHĐÁ trước lượt về thế nào?

- Sau một vài trục trặc ban đầu, đội đã có chuyển biến tốt về tư tưởng. Các cầu thủ Thái - ngoài Pittipong bị cho nghỉ - đều tập luyện rất tốt, các cầu thủ trong nước cũng tỏ ra quyết tâm hơn. Về lực lượng, chúng tôi chỉ có 3 điều chỉnh nhỏ ở 3 tuyến: Jose Carlos (cầu thủ được ông Tavares giới thiệu) bố trí ở tuyến trên, trung vệ Cao Xuân Thắng và sự quay lại của tiền vệ Liêm Thanh thay cho Phương Hải trở về TMN-CSG. Giờ chót Bình Dương không đồng ý nhả Xuân Thành nên chúng tôi cũng không còn bổ sung nào khác.

* Anh đánh giá thế nào về các cầu thủ tăng cường và khả năng sắp tới của NHĐÁ?

- Jose Carlos có trình độ tốt hơn Pittipong và đang bước đầu hòa nhập, Xuân Thắng đá chắc và ổn định, có thể về tầm cỡ không bằng Đỗ Hùng (bị chấn thương) nhưng lối đá càn quét quyết liệt hơn Nhật Tiến và Quang Vinh. Liêm Thanh do thời gian qua ít thi đấu chính trong màu áo TMN-CSG nên phong độ chưa thật tốt. Nhưng tôi tin một cầu thủ đầy kinh nghiệm và có lối chơi mạnh mẽ như Thanh - từng là trụ cột của NHĐÁ - sẽ dần dần giúp trục giữa chơi hay hơn. Đương nhiên chúng tôi chỉ muốn trụ hạng, nhưng đây sẽ là bài toán khó. Điều quan trọng là phải đá chắc từng trận để không bị mất điểm một cách bất cẩn như ở vòng 1.

* NHĐÁ còn 5 trận sân nhà, liệu BHL và lãnh đạo đội đã có biện pháp gì để giành trọn số điểm này không?

- Thú thật, không phải trận nào đá sân nhà cũng chắc thắng, nhất là trong điều kiện sân Thống Nhất từ lâu đã được coi là sân trung gian, bởi khán giả luôn ủng hộ đội đá hay đá đẹp chứ không hẳn chỉ ủng hộ đội chủ nhà. Hơn thế ở sân TP.HCM, vấn đề trọng tài luôn được dư luận chú ý kỹ nên chúng tôi tuyệt đối không quan hệ để tranh thủ tình cảm này nọ. Chắc chắn trong 11 trận còn lại, NHĐÁ sẽ thi đấu rất quyết liệt, sòng phẳng và sẽ là 11 trận chung kết.

Q.T
 

Ảnh trong bài
  • HLV Hồ Thu: "NHĐÁ sẽ chơi 11 trận chung kết"