Giải Bóng chuyền Đại hội TDTT toàn quốc: Hội tụ đầy đủ các gương mặt xuất sắc (18/09/2006)

Nhằm đánh giá chất lượng công tác huấn luyện tại các tỉnh, thành và lựa chọn các VĐV xuất sắc tham dự các gíải đấu lớn trong nước và khu vực trong thời gian tới, tối qua (17/9), tại NTĐ Phan Đình Phùng Lễ khai mạc giải Bóng chuyền - Đại Hội TDTT toàn quốc 2006 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Uỷ ban Olympic Việt Nam, Uỷ ban TDTT, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Sở TDTT Tp. Hồ Chí Minh, lãnh đội, HLV và 16 đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước.


Nhằm đánh giá chất lượng công tác huấn luyện tại các tỉnh, thành và lựa chọn các VĐV xuất sắc tham dự các gíải đấu lớn trong nước và khu vực trong thời gian tới, tối qua (17/9), tại NTĐ Phan Đình Phùng Lễ khai mạc giải Bóng chuyền - Đại Hội TDTT toàn quốc 2006 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Uỷ ban Olympic Việt Nam, Uỷ ban TDTT, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam,  Sở TDTT Tp. Hồ Chí Minh, lãnh đội, HLV và 16 đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước.

Được chia làm 2 bảng, 21 đội tuyển (11 đội nam và 10 đội nữ) gồm: Tp. Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre, Long An, Hà Nội, Quân Đội, Ninh Bình, Thanh Hoá, Vĩnh Phúc, Bộ Công An, Bình Dương, Phú Thọ, Thái Bình, Nam Định và Hải Dương sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng từ 1 đến 8.

Trong cuộc trao đổi nhanh với phóng viên Trang tin Điện tử Uỷ ban TDTT, ông Trần Đức Phấn - Trưởng bộ môn Bóng chuyền Việt Nam, Trưởng ban Chuyên môn - kỹ thuật của giải cho biết: "Nhìn chung trình độ chuyên môn ở cả bảng nam và nữ vẫn nghiêng về đoàn Quân Đội. Các VĐV nòng cốt của một số đơn vị đều là những đương kim vô địch quốc gia như Thể công và Bộ tư lệnh thông tin. Dự đoán các thứ hạng tiếp theo của Đại hội sẽ nghiêng về các đội mạnh ở các giải quốc gia như ở bảng nữ: Bình điền Long An, Nam Định, Thái Bình. Bảng nam, ngoài các đội mạnh đã tham gia các vòng đấu của quốc gia như Trà Vinh, Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, năm nay nổi lên gương mặt mới được giới chuyên môn đánh giá cao, thi đấu hấp dẫn đó là nam Long An - "cánh chim lạ" của giải Bóng chuyền Đại hội TDTT toàn quốc 2006".

Khi được hỏi về vấn đề chuẩn bị lực lượng cho ASIAD 15, ông Trần Đức Phấn còn cho biết thêm: "Hiện nay, vẫn chưa có quyết định chính thức về đội hình đội tuyển Bóng chuyền Việt Nam tham dự ASIAD. Song về chủ trương, lãnh đạo Ngành rất ủng hộ và đồng ý cho tuyển nữ tham gia ASIAD. Vừa qua, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã phối hợp với bộ môn Bóng chuyền của Uỷ ban TDTT tiến hành làm xong thủ tục đăng ký với BTC Đại Hội thể thao Châu Á tại Qatar. Tôi tin sẽ không có nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam khi tham dự ASIAD sắp tới vì sau khi kết thúc giải Đại hội TDTT toàn quốc, các VĐV sẽ tham gia vòng 2 giải Vô địch quốc gia (gọi là giải các đội mạnh toàn quốc hàng năm). Đó sẽ là cơ hội tốt để các VĐV nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn cũng như tính cọ sát qua các giải đấu. Thời gian tới, các VĐV sẽ trở lại tập trung tại Trung tâm HLTT Quốc gia I để chuẩn bị cho các giải đấu lớn và vấn đề đi tập huấn ở nước ngoài cũng đã được trình lên Uỷ ban TDTT chờ xét duyệt".

Với sự góp mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia trong màu áo địa phương, có thể nói, giải Bóng chuyền - Đại hội TDTT toàn quốc 2006 là một cuộc tranh tài hấp dẫn và đầy kịch tính, không chỉ góp phần cổ vũ, thu hút người dân tham gia tập luyện Bóng chuyền tại địa phương mà còn tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển thể thao thành tích cao của Việt Nam trong tương lai. Giải sẽ kết thúc vào ngày 23/9.

Xuân Nhi

Ảnh trong bài
  • Giải Bóng chuyền Đại hội TDTT toàn quốc: Hội tụ đầy đủ các gương mặt xuất sắc (18/09/2006)