Bi sắt: Sóc Trăng tạm dẫn đầu (18/09/2006)

Là một trong những môn thể thao mới được du nhập vào Việt Nam nhưng trong những năm gần đây, Bi sắt đã và đang phát triển khá sâu, rộng trong làng thể thao Việt Nam. Tại giải Bi sắt - Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V có sự tham gia của 100 VĐV đến từ 9 đơn vị. Các VĐV sẽ tranh tài ở 7 nội dung (đơn nam; đơn nữ; đôi nam; đôi nữ; đôi nam, nữ; bộ ba nam và bộ ba nữ).

 
Là một trong những môn thể thao mới được du nhập vào Việt Nam nhưng trong những năm gần đây, Bi sắt đã và đang phát triển khá sâu, rộng trong làng thể thao Việt Nam.  Tại giải Bi sắt - Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V có sự tham gia của 100 VĐV đến từ 9 đơn vị. Các VĐV sẽ tranh tài ở 7 nội dung (đơn nam; đơn nữ; đôi nam; đôi nữ; đôi nam, nữ; bộ ba nam và bộ ba nữ).

Giải đã chính thức khởi tranh từ ngày 16/09, qua 2 ngày thi đấu, theo báo cáo mới nhất của BTC, đoàn Sóc Trăng đang tạm dẫn đầu với 2HCV, 2 HCB và 3 HCĐ. Bám sát là đoàn Tp. Hồ Chí Minh với 2 HCV, 2 HCĐ. Tiếp đến đoàn Hà Nội với 1 HCB, 2 HCĐ, Bình Dương với 1 HCB và Đồng Tháp với 2 HCĐ.
Theo điều lệ, các VĐV sẽ tham gia thi đấu theo thể thức vòng bảng. Đoàn Sóc Trăng đã khẳng định ưu thế vượt trội của mình ngay ngày thi đấu đầu tiên. Ở nội dung đơn nam, VĐV Thạch Hữu Tâm với những đường bi quyết định đã giành chiến thắng trước VĐV Phạm Thanh Phong (Tp. Hồ Chí Minh) giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn Sóc Trăng. Bên cạnh đó, ở trận chung kết, nội dung đơn nữ, không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, VĐV Thuý Diễm (Tp. Hồ Chí Minh) đã giành chiến thắng thuyết phục trước VĐV Phượng Em (Sóc Trăng). Theo thông tin của BHL đội tuyển Bi sắt Tp. Hồ Chí Minh, VĐV Thuý Diễm cũng vừa tham gia chuyến tập huấn ở Thái Lan.

Tiếp theo nội dung đơn, sáng 18/09, các VĐV bước vào tranh tài ở nội dung đôi nam và đôi nữ. Trận bán kết được giới chuyên môn chú ý là trận đấu giữa cặp VĐV Phượng Em - Thái Thị Hằng (đôi nữ Sóc Trăng) và Ánh Hồng - Thuỳ Dung (đôi nữ Tp. Hồ Chí Minh). Mặc dù rất cố gắng, nỗ lực nhưng Phượng Em - Thái Thị Hằng đã không thể vượt qua đôi nữ của Tp. Hồ Chí Minh nên chỉ giành HCĐ chung cuộc. Trận bán kết thứ 2 ở nội dung đôi nữ, cặp đôi của Hà Nội (Thị Hiền - Thị Thu) đã dễ dàng giành chiến thắng trước cặp đôi Tp. Hồ Chí Minh (Trúc Mai - Thuỳ Trang) với tỷ số cách biệt 13 -1, giành quyền vào chung kết. Tuy nhiên, trong trận chung kết, cặp đôi Hà Nội đã để thua trắng tay trước đoàn Tp. Hồ Chí Minh khi không ghi được điểm nào.
 
Lần đầu tiên tham dự giải Bi sắt - Đại hội TDTT toàn quốc, đoàn Bình Dương đã gây bất ngờ cho giới chuyên môn khi giành quyền lọt vào trận chung kết nội dung đôi nam. Mặc dù bị dẫn trước, cặp đôi Thanh Phương - Văn Thừa (Bình Dương) với những cú bo, bắn bi chuẩn xác đã vượt qua cặp đôi Anh Dũng - Hiếu Phúc (Hà Nội). Tuy nhiên, do chưa có nhiều cơ hội cọ sát nên 2 bi thủ này đã để thua trước cặp đôi của Sóc Trăng (Thạch Dương - Tuấn Thanh) với tỷ số 3 - 13.


Ngày mai, các VĐV sẽ tiếp tục bước vào trận chung kết đôi nam, nữ, bộ ba nam và bộ ba nữ.

Hoa Anh



 

Ảnh trong bài
  • Bi sắt: Sóc Trăng tạm dẫn đầu (18/09/2006)