Lễ khai mạc giải Taekwondo - Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V (20/09/2006)

Chiều 19/09, tại nhà thi đấu Phú Thọ đã diễn ra Lễ khai mạc giải Taekwondo - Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V. Tới dự buổi lễ có ông Phạm Văn Kiết - Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam, ông Nguyễn Hùng - Phó Giám đốc Sở TDTT Tp. Hồ Chí Minh, ông Ngô Chí Thành - Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC I, ông Trương Ngọc Để - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam - Trưởng BTC giải, ông Vũ Xuân Thành - Trưởng bộ môn Taekwondo - Phó trưởng BTC giải. Đặc biệt, tham dự Lễ khai mạc còn có ông Kim Soen Kuy - Uỷ viên ban chấp hành Taekwondo Châu Á cùng các VĐV, HLV, trọng tài tại giải.


Chiều 19/09, tại nhà thi đấu Phú Thọ đã diễn ra Lễ khai mạc giải Taekwondo -  Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V. Tới dự buổi lễ có ông Phạm Văn Kiết - Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam, ông Nguyễn Hùng - Phó Giám đốc Sở TDTT Tp. Hồ Chí Minh, ông Ngô Chí Thành - Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC I, ông Trương Ngọc Để - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam - Trưởng BTC giải, ông Vũ Xuân Thành - Trưởng bộ môn Taekwondo - Phó trưởng BTC giải. Đặc biệt, tham dự Lễ khai mạc còn có ông Kim Soen Kuy - Uỷ viên ban chấp hành Taekwondo Châu Á cùng các VĐV, HLV, trọng tài tại giải.

Sau lời tuyên bố khai mạc giải Taekwondo - Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V của ông Trương Ngọc Để, thay mặt cho 319 VĐV và 33 trọng tài quốc tế, quốc gia điều hành tại giải, VĐV Nguyễn Thế Trường, Trần Thị Ngọc Trâm, trọng tài Nguyễn Ngọc Kim, Đỗ Ngọc Long đã đọc lời tuyên thệ. Tại Lễ khai mạc, BTC giải đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp TDTT cho ông Tôn Thất Tiến vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Taekwondo Việt Nam. Để chào mừng các VĐV, các đoàn về tham gia tranh tài tại giải, BTC cũng đã trao cờ lưu niệm và tặng hoa cho 37 đơn vị.

Gây ấn tượng nhất tại Lễ khai mạc là màn trình diễn khá độc đáo của các VĐV thuộc Liên đoàn Taekwondo Việt Nam. Mở đầu là bài biểu diễn quyền của gần 30 VĐV đã đem đến cho  khán đài một bầu không khí sôi động, trẻ khoẻ. Tiếp đó là những màn công phá gạch với những cú đá treo, đá vòng liên tiếp. Màn trình diễn đối kháng giữa 3 VĐV (1 VĐV nữ và 2 VĐV nam) đã khép lại chương trình của Lễ khai mạc.

Sau Lễ khai mạc, các VĐV tiếp tục bước vào tranh tài ở các nội dung chung kết đối kháng hạng dưới 54kg của nam và dưới 47 kg của nữ. Giải sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 19/ đến 22/09). Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 24 nội dung với 2 phân môn: biểu diễn quyền và đối kháng.

Kiên Kiệt

 

Ảnh trong bài
  •  Lễ khai mạc giải Taekwondo - Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V (20/09/2006)