Môn Cử tạ: Xuất hiện thêm kỷ lục Đại hội (21/09/2006)

Với những động tác dứt khoát qua những lần nâng tạ Vĩnh Khang đã chinh phục được mức tạ 130kg, làm hài lòng BHL và toàn bộ khán giả có mặt trong NTĐ, giành HCV cử giật, HCB cử đẩy và HCV tổng.

 
Sáng nay tại NTĐ Vân Đồn, môn Cử tạ Đại hội TDTT lần thứ V tiếp tục thi đấu ở hạng cân 77kg nam. Sau ngày thi đấu thành công của đoàn Tp. Hồ Chí Minh (ngày 20/9 hạng cân 69kg), buổi sáng 21/9, ưu thế đã thuộc về đoàn Thái Nguyên với 2 HCV nội dung cử giật, tổng 2 động tác và 1 HCB ở nội dung cử đẩy. VĐV Tô Vĩnh Khang đoàn Thái Nguyên đã có một ngày thi đấu xuất sắc phá kỷ lục Đại hội với thành tích 130kg cử giật (kỷ lục cũ là 115kg).

Với những động tác dứt khoát qua những lần nâng tạ, Vĩnh Khang đã chinh phục được mức tạ 130kg, làm hài lòng BHL và toàn bộ khán giả có mặt trong NTĐ, giành HCV cử giật, HCB cử đẩy và HCV tổng.

Trong buổi sáng ngày thi đấu hôm nay, đoàn chủ nhà chỉ giành được 1 HCV (đẩy), 2HCB của VĐV Vũ Tuấn Hùng, đoàn Quân đội đoạt được 3 HCB do VĐV Trần Văn Hoá đem lại. Có thể nhận thấy giải Cử tạ năm nay đã xuất hiện nhiều gương mặt trẻ. Đặc biệt hơn, như trường hợp VĐV dân tộc Y Wan Hô Byă của đoàn Đăk Lăk có sự thể hiện khá thuyết phục. Hy vọng việc VĐV của các tỉnh miền núi tham gia luyện tập và thi đấu Cử tạ sẽ là hướng đi mới, mở ra cơ hội cho các Sở TDTT có đồng bào dân tộc sinh sống, quan tâm đầu tư phát triển các môn thể thao Olympic.

Sau khi kết thúc, BTC đã tiến hành trao huy chương Vàng, Bạc, Đồng cùng các phần thưởng cho các VĐV. Giải sẽ kết thúc vào ngày 23/9.

Thiện Hưng


 

Ảnh trong bài
  • Môn Cử tạ: Xuất hiện thêm kỷ lục Đại hội (21/09/2006)