Chặng 1 cuộc đua “Về đồng bằng Sông Hồng” lần 2 sẽ tổ chức vòng quanh Khu Liên hợp thể thao quốc gia

Nhằm tạo nét mới cho giải cũng như giúp các VĐV tham dự tránh rơi vào cảm giác nhàm chán, ở cuộc đua Về đồng bằng sông Hồng tranh Cúp Number one năm nay (diễn ra ngay sau khi giải VĐQG kết thúc), BTC đã quyết định thay đổi một số lộ trình chặng đua của giải.

Theo đó, ở chặng đua đầu tiên sẽ diễn ra quanh SVĐ Quốc gia Mỹ đình (Khu Liên hợp thể thao QG) thay vì quanh Hồ Hoàn Kiếm như thường lệ. Theo một nhà chuyên môn, ngoài việc tạo nét hấp dẫn cho giải, việc thay đổi lộ trình này còn có lợi trong công tác tổ chức. Như về công tác an ninh, trước đây tổ chức tại Hồ Hoàn Kiếm, do lượng người qua lại đông nên BTC thường phải huy động một số lượng lớn cảnh sát (khoảng 200 người) để ngăn đường và bảo vệ trật tự cho đoàn đua. Hơn nữa, do chiều dài lộ trình đua quanh Khu Liên hợp thể thao QG (1,7km/vòng) cũng ngang với đua quanh Hồ Hoàn Kiếm (1,8km/vòng) nên về điểm này cũng rất hợp lý. Dự kiến điểm xuất phát là trước khán đài A. Các cua-rơ sẽ phải đua tổng cộng 60km. VTV3 sẽ tường thuật trực tiếp chặng này.

Theo kế hoạch, giải chỉ dành cho đối tượng nam và được tổ chức từ ngày 17 đến 22-10, đi qua các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Tây, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang và Quảng Ninh. Dự kiến sẽ có khoảng 70 cua-rơ tham gia. Tổng chiều dài cuộc đua là 809km.

Theo Thể thao Việt Nam
 

Ảnh trong bài
  •  Chặng 1 cuộc đua “Về đồng bằng Sông Hồng” lần 2 sẽ tổ chức vòng quanh Khu Liên hợp thể thao quốc gia