TP.HCM: hạng I toàn đoàn Giải thể thao người khuyết tật

Sau ba ngày thi đấu sôi nổi tại Trung tâm Văn hoá - TDTT Tân Bình và sân vận động Thống Nhất (TP.HCM), Giải Thể thao người khuyết tật (TTNKT) toàn quốc năm 2004 đã bế mạc vào tối 20-10 với kết quả: dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương là các đội của TP.HCM, Hà Nội và Quảng Trị.

TP.HCM, đơn vị đăng cai giải, xếp nhất toàn đoàn với 56 HCV, 50 HCB và 49 HCĐ. Trong đó, các vận động viên (VĐV) của TP Hồ Chí Minh thắng lợi lớn ở môn bơi lội, điền kinh và bóng bàn. Kém 10 HCV, đoàn Hà Nội xếp thứ hai chung cuộc, nhưng dẫn đầu ở hai môn điền kinh và cờ vua. Xếp hạng tiếp theo là các đội: Quảng Trị, Quảng Bình, Hải Phòng, Cần Thơ, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hà Giang.

Tại giải cũng đã ghi nhận nhiều gương mặt với những thành tích xuất sắc. Ban tổ chức đã trao danh hiệu VĐV xuất sắc nhất giải cho Hồ Thị Huế (Quảng Trị) và Nguyễn Quang Vương (Quảng Bình) cùng có thành tích đoạt 4 HCV (3 cá nhân, 1 tiếp sức) trong môn bơi. Gương mặt nổi bật của TTNKT Việt Nam là nữ VĐV Nhữ Thị Khoa được trao phần thưởng VĐV phá nhiều kỷ lục Paragames (đoạt HCV ở nội dung 100m, 200m và 400m xe lăn).

Phá nhiều kỷ lục khu vực phía Nam là Nguyễn Hữu Thịnh (TP.HCM) ở nội dung chạy 100m, 200m và 400m. 402 VĐV thuộc 28 tỉnh, thành trong cả nước đã về tham dự giải năm nay, một giải đấu với nhiều nét mới (tổ chức 7 môn) và nhiều ý nghĩa.

Hiệp hội TTNKT Việt Nam cho biết, sau giải này sẽ chọn ra những gương mặt xuất sắc để tập trung huấn luyện, chuẩn bị cho các đại hội TTNKT quốc tế sắp tới, trước mắt là Paragames 2005.

Nguồn Internet
 

Ảnh trong bài
  • TP.HCM: hạng I toàn đoàn Giải thể thao người khuyết tật