Thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần nhân dân các xã miền núi...

Là thành phố được công nhận "Đô thị loại I" song không như Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, với đặc thù riêng, Thành phố Đà Nẵng vẫn có đến 5 xã miền núi là Hoà Bắc, Hoà Ninh, Hoà Phú, Hoà Liên, Hoà Sơn nằm trên địa bàn huyện Hoà Vang. Những năm qua được Đảng và Nhà nước quan tâm, cuộc sống của bà con dân tộc Kơ Tu và người Kinh từng bước được cải thiện về nhiều mặt, trong đó đời sống tinh thần luôn được các Ngành Văn hoá, Thể thao thường xuyên tổ chức các hoạt động ở các xã miền núi.

Hàng năm gần vào dịp đón Tết cổ truyền, Phòng Văn hoá Thể thao các Quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiều, Ngũ Hành Sơn tổ chức giao lưu văn nghệ thi đấu thể thao phục vụ nhân dân địa phương. Trong những năm qua, lãnh đạo và nhân viên Sở TDTT Thành phố Đà Nẵng đã đến thăm, tìm hiểu phong trào TDTT và trao tặng các trang thiết bị TDTT như: cầu môn, bóng, lưới bóng đá mini, cọc bóng, lưới các môn bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông cùng trang phục thi đấu.

Hội thi văn nghệ thể thao truyền thống các xã miền núi do Phòng văn hoá thể thao huyện Hoà Vang và các xã miền núi luân phiên tổ chức 2 năm một lần thu hút hàng trăm diễn viên, VĐV tham gia các tiết mục múa, hát, cồng chiêng và thi đấu các môn kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo leo cây, bắn nỏ, cờ tướng, vật tay, bóng đá mini, chạy cự ly ngắn...

Đây thực sự là ngày hội của đông đảo bà con dân tộc Kơ Tu, người Kinh tại địa phương, những ngày hội luôn diễn ra trong không khí vui tươi. Những lời ca, tiếng hát, tiếng cồng chiêng, tiếng trống và tiếng reo hò cổ vũ cho các cuộc thi đấu thể thao không chỉ mang lại niềm vui, sức khoẻ cho đồng bào mà đây còn là dịp giao lưu thắt chắt thêm mối quan hệ đoàn kết, nhằm thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về chăm lo phát triển miền núi.

Thế Nhân
 

Ảnh trong bài
  •  Thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần nhân dân các xã miền núi...