Hoạt động TDTT quần chúng ở Phú Yên phát triển bền vững

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 17/CT-TW của Ban bí thư TW Đảng "Về phát triển TDTT đến năm 2010" các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã có sự quan tâm đầu tư nhiều hơn trong công tác TDTT. Đặc biệt, nhân dân đã có sự chuyển biến mới trong nhận thức và tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Năm 2004 số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 15,7% dân số, tăng 0,62%; số gia đình thể thao đạt 7,8% số hộ, tăng 0,8% và toàn tỉnh có trên 252 giải, hội thao được tổ chức và phối hợp tổ chức ở tất cả các cấp tăng gần 30 giải so với năm 2003, phần nào cũng đã khẳng định được phong trào TDTT quần chúng phát triển bền vững.

Công tác xã hội hoá TDTT cũng được triển khai thực hiện một cách tích cực và từng bước đem lại hiệu quả thiết thực, nhiều đơn vị, địa phương thực hiện tốt việc vận động tài trợ, kêu gọi sự đóng góp của các cơ quan, đoàn thể, các Công ty xí nghiệp và cá nhân...phục vụ cho các hoạt động TDTT ở cơ sở. Đáng kể nhất là các giải thể thao của Tỉnh tổ chức trong năm 2004 (với 20 giải) có 07 giải đã trở thành giải truyền thống và sẽ được tổ chức hàng năm với sự phối hợp của Sở TDTT tỉnh và đơn vị tài trợ như: Giải vô địch Cầu lông (Xổ số kiến thiết); Giải Việt dã Báo Phú Yên (do Sở TDTT và Báo Phú Yên phối hợp tổ chức và đây cũng là giải truyền thống của Cụm thi đua số V); Giải Vô địch bóng đá (Công ty Bia Sài Gòn Phú Yên); Giải Bóng đá Nhi đồng (Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên); Hội Thao gia đình (Công ty Dược và Vật tư Y tế); Giải Vô địch bóng chuyền (Bưu điện Phú Yên) và giải Bóng bàn (Công ty Vật tư Tổng hợp).

Các hoạt động TDTT quần chúng luôn được tổ chức thường xuyên và đều khắp trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là kết hợp trong các ngày tết, lễ kỷ niệm của dân tộc, nội dung, hình thức tổ chức đều có những bước cải tiến mới, phong phú và đa dạng, vì thế đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng phục vụ cho nhu cầu đời sống văn hoá xã hội cho mọi tầng lớp nhân dân.

Nguyễn Trần Vỹ (Sở TDTT Phú Yên)

Ảnh trong bài
  • Hoạt động TDTT quần chúng ở Phú Yên phát triển bền vững