Hội nghị thể thao thành tích cao tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2005-2010 12:20 18/04/2005

Hội nghị được tổ chức tại Uỷ ban TDTT với mục đích tham vấn các đồng chí lãnh đạo quản lý, những nhà chuyên môn hàng đầu về lĩnh vực TDTT, giúp tỉnh Quảng Ninh xây dựng đề án phát triển thể thao thành tích cao giai đoạn 2005-2010; đồng thời phổ biến kế hoạch phát triển bền vững thể thao thành tích cao và các chế độ chính sách cho HLV, VĐV, trọng tài tỉnh Quảng Ninh.

Chiều ngày 14/4/2005, tại Uỷ ban Thể dục thể thao đã diễn ra Hội nghị phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2005-2010.

Tới dự có ông Nguyễn Hồng Minh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I; ông Nguyễn Văn Quân - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; ông Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II; ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I; ông Nguyễn My - Giám đốc Sở TDTT Quảng Ninh; ông Phạm Mạnh Sơn - Phó Giám đốc Sở TDTT Quảng Ninh.

Việc tổ chức Hội nghị tại Uỷ ban TDTT là một dịp để những nhà quản lý, những nhà chuyên môn hàng đầu về lĩnh vực TDTT có nhiều ý kiến bổ ích giúp tỉnh Quảng Ninh xây dựng đề án phát triển thể thao thành tích cao giai đoạn 2005-2010; đồng thời phổ biến kế hoạch phát triển bền vững thể thao thành tích cao và các chế độ chính sách cho HLV, VĐV, trọng tài của tỉnh Quảng Ninh.

Tại hội nghị, ông Phạm Mạnh Sơn đã trình bày báo cáo thực trạng thể thao thành tích cao ở Quảng Ninh. Riêng năm 2004, tỉnh Quảng Ninh đã đạt được 22 HCV, 19 HCB và 22 HCĐ, đội Bóng đá U13 vô địch toàn quốc năm 2004, U15 lọt vào vòng chung kết, bóng rổ nữ vô địch vòng 1 và giành HCB toàn quốc.

Mục tiêu Thể thao thành tích cao Quảng Ninh những năm tới là: phát huy lực lượng VĐV, tham gia thi đấu tại các Đại hội TDTT toàn quốc, giải trẻ đạt thứ hạng cao, đóng góp nhiều VĐV cho đội tuyển quốc gia đi thi đấu quốc tế.

Đ/c Nguyễn My - Giám đốc Sở TDTT Quảng Ninh phát biểu ý kiến tại hội nghị
Sở TDTT Quảng Ninh cũng có những dự án quy hoạch xây dựng sân vận động với quy mô lớn, xây dựng khu tập luyện thi đấu có chất lượng cao. Mặc dù còn gặp một số khó khăn như: đội ngũ cán bộ quản lý chuyên môn còn thiếu, cơ sở vật chất kỹ thuật còn kém chất lượng, kinh phí hoạt động thấp, nhưng ngành TDTT Quảng Ninh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu dự cuộc họp đã phát phát biểu nêu bật tỉnh Quảng Ninh có ưu thế phát triển các môn thể thao dưới nước như: bơi, lặn, đua thuyền, bóng chuyền bãi biển...Theo đó, tỉnh cũng có khả năng phát triển các môn thể thao truyền thống, thể thao du lịch tiêu chuẩn quốc tế. Vấn đề đặt ra là: tại sao những năm trước đây, thể thao Quảng Ninh có những vận động viên xuất sắc, nhưng gần đây lại không duy trì được. Một trong những nguyên nhân là do đội ngũ huấn luyện viên còn yếu. Vì thế, công tác tuyển chọn và đào tạo VĐV còn nhiều hạn chế. Trong thời gian tới, Quảng Ninh nên đào tạo VĐV trẻ sao cho các em vừa có thời gian tập luyện, vừa đảm bảo học văn hoá tốt.

Việc xây dựng các mục tiêu chiến lược TDTT, tỉnh sớm ban hành văn bản và có hiệu lực thi hành; đồng thời, phải phối hợp với các ngành có liên quan, trong đó có mối quan hệ tốt với các Liên đoàn thể thao để Quảng Ninh sớm trở thành một trong những trung tâm thể thao mạnh của cả nước.

Thu Hương

 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị thể thao thành tích cao tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2005-2010                    12:20 18/04/2005