Sông Đà Nam Định đập tan “lời ong tiếng ve”

"Từ 2 năm nay, chúng tôi không phải đau đầu đối phó với những chuyện tiêu cực, cũng chẳng phải lo lắng anh em sẽ đá "giả". Trước mỗi trận đấu, toàn đội chỉ toàn tâm toàn ý vào một vấn đề duy nhất: chuyên môn!" - Trưởng đoàn bóng đá Sông Đà Nam Định (SĐNĐ) Nguyễn Hưng Thái khẳng định như vậy.

(Thanh niên Online) “Từ 2 năm nay, chúng tôi không phải đau đầu đối phó với những chuyện tiêu cực, cũng chẳng phải lo lắng anh em sẽ đá “giả”. Trước mỗi trận đấu, toàn đội chỉ toàn tâm toàn ý vào một vấn đề duy nhất: chuyên môn!” - Trưởng đoàn bóng đá Sông Đà Nam Định (SĐNĐ) Nguyễn Hưng Thái khẳng định như vậy.

Trong khi một số đại gia khác thừa sức mạnh nhưng lại thiếu sự ổn định, SĐNĐ đã đập tan mọi “lời ong tiếng ve” với 2 trận thắng đầy thuyết phục ở lượt về V-League. Trước đó, giới hâm mộ râm ran tin đồn rằng các cầu thủ thành Nam sẽ “nằm” để cứu 2 đội bóng phía Bắc là Thể Công và Hải Phòng. Ông Thái tự hào: “Ở lượt đi, SĐNĐ đã cố gắng cống hiến một lối chơi đẹp mắt và hiệu quả. Chúng tôi đã nhận được sự chỉ đạo tận tình, quan tâm sát sao của UBND tỉnh, Sở TDTT Nam Định, Tổng công ty Sông Đà và nhất là sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả nhà. Không thể làm những điều xằng bậy để phụ lòng tin yêu của mọi người. SĐNĐ thua là thua thật và thắng là thắng thật, không hề có chuyện vay trả”.

Trả lời câu hỏi: “Ông có lo ngại khi dư điểm, các cầu thủ sẽ tự mãn, thậm chí nguy hiểm hơn là dính đến tiêu cực”, Giám đốc Sở TDTT Nam Định Đỗ Thanh Xuân thẳng thắn nói: “Cầu thủ dễ bị cám dỗ, sa ngã hoặc đá theo kiểu tình nghĩa, nhường nhịn. Không ít cầu thủ còn kéo bè kết cánh để tổ chức cá độ. Tôi rất sợ điều này xảy ra nhưng rất may, các cầu thủ đã tỏ ra trong sạch”. Ông Xuân nhấn mạnh: “Không phải không có lúc chao đảo bởi nhiều chuyện tế nhị nhưng SĐNĐ đã và sẽ đứng vững”. Lão tướng Nguyễn Văn Sỹ lý giải: “Sự đoàn kết là nguyên nhân chính để làm nên chiến thắng của đội. Chúng tôi kiên quyết tẩy chay lối đá gây khó cho nhau. Vừa tự hủy diệt mình, vừa tự hủy diệt đội bóng. Hơn nữa nếu đá không hay hoặc đá không thật, không được xếp đội hình chính, chúng tôi sẽ tự tay đập vỡ nồi cơm của mình”.

Ông Xuân cho biết: “Khu tập huấn của CLB cáách thành phố Nam Định 4 km. Mỗi tuần, các cầu thủ chỉ được về thăm nhà sau bữa cơm chiều khoảng 2 tiếng mà phải đi bằng xe ô tô của đội. Việc này đã thành nếp và anh em chấp hành rất tự giác. Chúng tôi tự hào vì có cách quản lý quân rất chặt chẽ. Sở TDTT và Công an Nam Định đã ký thông tư liên tịch về phòng chống tiêu cực. Công an Nam Định sẽ có mặt ở tất cả các trận đấu của đội nhà, để bảo vệ cầu thủ và theo dõi các hiện tượng “lạ”. Trong quy chế của đội có nói rõ mối quan hệ giữa cơ quan chủ quản và CLB. Cầu thủ nào tiêu cực sẽ bị phạt tiền và truy tố trước pháp luật". Ông Xuân nói thêm: “Lương cầu thủ Nam Định không cao bằng các đội nhưng thưởng thì cao hơn. Chúng tôi sẵn sàng chi 1 tỉ đồng tiền thưởng (90 triệu đồng thắng trên sân khách, 30 - 50 triệu đồng sân nhà) cho giai đoạn 2. Ngoài lương, một cầu thủ đá chính có thể bỏ túi hơn 30 triệu đồng/tháng nếu thắng cả 4 trận, nếu thắng 2 hòa 2 cũng được 20 triệu”.

Phương Anh

Ảnh trong bài
  • Sông Đà Nam Định đập tan “lời ong tiếng ve”