Ông Nguyễn Hoàng Thụ, Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - khen thưởng - kỷ luật, Sở TDTT Nghệ An: "Cầu thủ nào không đồng ý có thể làm đơn khiếu nại"

Ngay sau cuộc họp xử lý kỷ luật kết thúc, phóng viên TTVN đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Thụ với tư cách là Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT-KL sở TDTT Nghệ An.

Ngay sau cuộc họp xử lý kỷ luật kết thúc, phóng viên TTVN đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Thụ với tư cách là Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT-KL sở TDTT Nghệ An.

Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT-KL, ông đánh giá như thế nào về mức án dành cho 6 VĐV?

Ngoài án kỷ luật cụ thể, tất cả các cầu thủ trong thời gian bị kỷ luật, HĐ TĐ-KT-KL đề nghị LĐBĐVN không cho các VĐV thi đấu, chuyển nhượng, lương chỉ được hưởng 50%, riêng chế độ ăn vẫn được hưởng nguyên chế độ VĐV. Tôi nghĩ đây là quyết định hợp tình, hợp lý. Còn VĐV nào không đồng ý có thể làm đơn khiếu nại.

Nhưng rõ ràng, mức án đưa ra là nhẹ hơn rất nhiều so với mức án đề xuất của BHL?

Hội đồng TĐ-KT-KL xem hình thức kỷ luật mà BHL đưa ra là tư liệu để kiểm điểm, xem xét, ngoài ra còn phải dựa vào giải trình của VĐV nếu không sẽ xử oan.

Thế còn trường hợp của Phạm Văn Quyến, như thế có phải là nhẹ tay?

Trong nhận xét của HLV thì Văn Quyến thi đấu sa sút phong độ, tác phong thi đấu của Văn Quyến là chạy vật vờ ở phía trên chờ bóng. Ngoài ra có một nguyên nhân quan trọng khác là sau khi ký các hợp đồng quảng cáo, Văn Quyến đã đưa về cho SLNA rất nhiều tiền, khoảng 600 triệu. Hội đồng TĐ-KT-KL đã cân nhắc và cuối cùng chỉ đưa ra hình thức khiển trách chứ không hề chịu áp lực nào cả.

Việc cải tổ đối với VĐV coi như xong, vậy việc kiện toàn lãnh đạo đội bóng sẽ như thế nào?

Đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng, trong đó có việc thay thế vị trí Giám đốc điều hành của ông Nguyễn Hồng Thanh. Tất cả quyết định phải chờ chủ trương của UBND tỉnh. Nhưng tôi thấy, chúng ta đã từng bước chuyên nghiệp thì những người lãnh đạo mới phải có tư tưởng, kiến thức của bóng đá chuyên nghiệp. Mặt khác, đòi hỏi người quản lý phải có cái tâm vì khi tiến lên bóng đá chuyên nghiệp, CLB thoát khỏi sự quản lý của Sở TDTT về mặt tài chính, Sở TDTT chỉ quản lý về mặt nhà nước. Trong quá trình đó, đòi hỏi người quản lý phải có kiến thức toàn diện về công tác quản lý điều hành, công tác chuyên môn để định hướng cho đội bóng phát triển trong sạch, vững mạnh, lấy lại được lòng tin của người hâm mộ, của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An. Tôi khẳng định, trước ngày 15-8 không xong thì tôi sẽ bị kỷ luật.

Một câu hỏi ngoài lề, có thông tin cho rằng, cầu thủ Văn Sỹ Hùng đã bị ông trù dập?

Tôi đã đọc bài báo đó. Đây là sự vu khống trắng trợn. Tôi sẵn sàng đối chất. Tôi không kể công, nhưng tôi, với tư cách là Giám đốc Sở đã đem lại nhiều lợi lộc cho gia đình Văn Sỹ Hùng. Nhưng đổi lại chưa hề nhận đựơc một lời cảm ơn. Ngay cả cầu thủ đang cai nghiện, Phan Thanh Tuấn còn không chỉ trích cá nhân tôi hay Sở TDTT. Anh Hùng đã bị lợi dụng. Không chỉ là những điều bịa đặt từ Sỹ Hùng, tôi còn phải hứng chịu nhiều điều không đáng có nữa. Nhưng sáng ngay, lãnh đạo UBND tỉnh đã gọi điện động viên để tôi thêm vững tâm trong cuộc chiến chống tiêu cực.

Theo Thể thao Việt Nam

Ảnh trong bài
  • Ông Nguyễn Hoàng Thụ, Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - khen thưởng - kỷ luật, Sở TDTT Nghệ An: "Cầu thủ nào không đồng ý có thể làm đơn khiếu nại"