Bình Thuận đoạt chức vô địch giải đua thuyền Rồng tại Trung Quốc

Ngày 11/10, Sở TDTT tỉnh Bình Thuận tổ chức đón đoàn đua thuyền Rồng của tỉnh vừa đoạt chức Vô địch tại giải đua thuyền rồng Quốc tế diễn ra tại Trung Quốc trong 2 ngày 5 và 6/10/2004

Ngày 11/10, Sở TDTT tỉnh Bình Thuận tổ chức đón đoàn đua thuyền Rồng của tỉnh vừa đoạt chức Vô địch tại giải đua thuyền rồng Quốc tế diễn ra tại Trung Quốc trong 2 ngày 5 và 6/10/2004. 

Đây là giải trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế China - Asian do Hiệp hội đua thuyền rồng thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc tổ chức với sự tham gia của các đoàn đến từ Hồng Kông, Macau, Đài Loan, Trung Quốc và Việt Nam. Việt Nam tham gia với 2 đoàn của tỉnh Bình Thuận và Bình Dương. Các đoàn thi đấu ở 2 nội dung: thi đồng hàng (cự ly 800m) và quay vòng (cự ly 3.600m).

Đoàn đua tỉnh Bình Thuận đã xuất sắc giành 2 HCV ở cả 2 nội dung thi. Đoàn Quế Lâm - Trung Quốc và Đài Loan xếp vị trí thứ hai và ba.

Năm 2005 tỉnh Bình Thuận sẽ đăng cai tổ chức đua thuyền rồng Quốc tế trên sông Cà Ty với sự tham gia của nhiều nước trên thế giới. Do vậy, việc tham dự giải này không chỉ là cơ hội cho tỉnh Bình Thuận cọ xát, thử lửa mà còn là cơ hội học hỏi kinh nghiệm về cách thức tổ chức, điều hành một giải Quốc tế.  

 (Theo TTXVN)

 


Ảnh trong bài
  • Bình Thuận đoạt chức vô địch giải đua thuyền Rồng tại Trung Quốc