Thể thao Hà Nội nhận Huân chương Độc Lập hạng nhất: “Tổng tiến công vào Asiad và Olympic”

Đó là khẩu hiệu cụ thể trong mười năm (từ 2005-2015) được lãnh đạo Sở TDTT Hà Nội chính thức tuyên bố trong buổi lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất, do Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao, diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 28-10.

Không thể phủ nhận rằng thủ đô luôn đi đầu trong các cuộc “cách mạng” thể thao trong cả nước với các mục tiêu đúng đắn trong từng giai đoạn cụ thể. Hiện tại thể thao Hà Nội có khoảng cách rất xa về trình độ ở nhiều môn so với các địa phương khác trên toàn quốc và hiện là cái nôi đào tạo nhiều môn mũi nhọn cho các địa phương trên toàn quốc.

Sở TDTT hiện có hợp đồng hợp tác với khoảng 30 tỉnh, thành trong việc đào tạo VĐV. “Thậm chí ngay cả TP.HCM, đơn vị được coi là đối thủ của Hà Nội, hiện cũng đang được Hà Nội giúp đào tạo hai môn wushu và canoeing” - báo cáo tổng kết của Sở TDTT ghi rõ như vậy.

Hà Nội hiện có số VĐV thể thao đỉnh cao là 473 người, nhưng số huy chương quốc tế các môn từ năm 2001 đến 2003 thật kỷ lục: 3.414 huy chương các loại. Trong đó có 54 huy chương thế giới, 95 huy chương châu Á, 647 huy chương Đông Nam Á và quốc tế, đóng góp cho thể thao VN 88 HCV/155 HCV tại SEA Games 22.

Sau thành công đó, thể thao Hà Nội quyết định phải “lột xác” sắp tới với những mục tiêu cụ thể: phát triển sâu, rộng 56 môn thể thao, đặc biệt 28 môn trọng điểm cho SEA Games, Asiad, Olympic bằng phương pháp khoa học, hiệu quả; phấn đấu làm nòng cốt cho quốc gia ở các kỳ Asiad 2006, 2010.

Cũng tại buổi lễ, ngành thể thao thủ đô chính thức đề xuất lãnh đạo thành phố cho phép sớm triển khai thực hiện những phương thức kêu gọi nguồn vốn đầu tư cơ sở vật chất để sớm đưa Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội rộng 55ha tại Mỹ Đình vào xây dựng, sử dụng như một mô hình đào tạo VĐV khép kín cỡ châu Á và thế giới.

Nguồn Internet

Ảnh trong bài
  • Thể thao Hà Nội nhận Huân chương Độc Lập hạng nhất: “Tổng tiến công vào Asiad và Olympic”